สตาร์ทเครื่องยาว

Brand: FORD Model: Escape
Year: 2003 Miles: 5001-20000
From: thanit lertcharoensombat

สวัสดีครับคุณอา ผมใช้ escape 3.0 ผมมีปัญหาดังนี้ครับ
1. เวลา สตาร์ทเครื่อง หลังจากจอดนาน 3-4 ชั่วโมงขึ้นไป จะสตาร์ทค่อนข้างนาน คือเสียงสตาร์ท ลากยาว กว่าจะติด ไม่เหมือนเวลา ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ จะชึ่งเลย ( ไม่มีลากยาว ) แต่อาการนี้มันไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับแต่ก็เป็นบ่อย ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ
2. และถ้าผมปล่อยทิ้งไว้อย่างงี้สักวันมันอาจจะสตาร์ทไม่ติดเลยหรือเปล่าครับ คือผมกำลังจะเอารถไปต่างจังหวัด สัก 1 อาทิตย์นะครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ


1-อาจจะเกิดจากวาล์วกักแรงดันน้ำมันรั่วแล้วละครับ อาการนี้ ผมยังไม่เคยได้ยินว่า เกิดกับฟอร์ด แต่เกิดขึ้นกับเบนซ์กลุ่ม E และ C มากหน่อย
ลองเช็กอย่างนี้นะครับ
หาตัววาล์วนี้ให้พบ จะอยู่บริเวณปลายท่อร่วมจ่ายเชื้อเพลิง หรืออาจจะอยู่ใต้ท้องรถ แต่ผมว่า น่าจะอยู่ปลายท่อร่วมจ่ายเชื้อเพลิง ตรงที่มีหัวฉีดต่อเข้าไปน่ะครับ เอ ตัวนี้มีหกสูบ รูปตัววีเสียด้วย รางน้ำมันน่าจะวางกลางนะ ถ้าผมคิดไม่ผิด คือยังไม่เคยเปิดเครื่องยนต์ดูเลย
หาเจอแล้ว จะมองตามไปอีกนิด ก็จะเห็นมีท่อคล้ายจู๊ปเติมลมยางอยู่บริเวณนั้น เอาตัววัดแรงดันน้ำมันเสียบเข้าไปกับจู๊ปนั่น ติดเครื่อง แล้วดูว่า แรงดันน้ำมันเป็นเท่าไร จากนั้นดับเครื่อง ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง หรือราวสี่สิบห้านาที ดูผลอีกที ว่าแรงดันยังอยู่ตามเดิมหรือไม่ หากอยู่ตามเดิม ก็ไม่รั่ว
แต่ผมว่ารั่วแฮะ
ลองให้ช่างทำให้ก็แล้วกันครับ เขารู้ที่วัดแน่นอน แต่เขาจะเชื่อผมหรือไม่นี่ แล้วแต่ความรู้จักผมของเขานะครับ ฮ่า ฮ่า
2-ปล่อยไว้ ก็ติดยากขึ้น และยากขึ้นเรื่อยไปแหละครับ แต่เอาไปต่างจังหวัดสักสัปดาห์หนึ่ง คงไม่ถึงกับไม่ติดหรอก เพียงแต่หากมีเวลา ก็น่าจะเอาไปทำเสียให้เรียบร้อยครับ-ธเนศร์

Facebook Comments

One comment

  • ซื้อโตโยต้าland cruiser ปี 2004 มีปัญหาคือสตาร์ทรถครั้งแรกติด แต่ภายใน 2 วิเครื่องดับ จากนั้นสตาร์ทใหม่ ลากยาวไม่ติดแต่ไฟที่หน้าจอ ติด ต้องปิดสวิทซ์ จากนั้นสตาร์ทรอย3 ติด เป็นเฉพาะเวลาเตรื่องเย็น