สตาร์ทยาก แต่ติด

Brand: OTHER Model: Other
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: hard hardy

Rover : 623GSI

เรียนคุณอาธเนศร์
รบกวนถามเรื่องการสตาร์ทของ Rover 623GSI ครับ คือจะสตาร์ท
ยากมาก โดยที่ตอนเช้ากับตอนเย็นจะสตาร์ทง่าย หรือถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็จะง่ายอีก แต่ถ้าดับเครื่องแล้วทิ้งไปสักพักกลับมาจะสตาร์ทยากแล้ว คือต้องสตาร์ทยาวสัก 2-3 วินาที ประมาณ 3 ครั้ง ถึงจะติด แต่ถ้าติดแล้วอาการอื่นก็ปกติ ผมไปให้ช่างดูเขาถอดไดสตาร์ทมาเปลี่ยนถ่านและทำความสะอาดก็ยังไม่หาย และผมดูตรงช่องที่เขาถอดไดไปข้างในเป็นสนิมเยอะเหมือนกันครับ ช่างบอกเกิดจากการที่ไปล้างอัดฉีด จึงขอคำแนะนำด้วยครับว่าจะมีโอกาสเป็นที่อะไร และแก้ไขอย่างไรครับ (แนะนำช่างด้วยครับ)

1.เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่เมื่อเดือน 7/47
2.เช็คระบบไฟฟ้าทั้งหมด เนื่องจากรวน ไฟโชว์มั่วไปหมด ช่างบอกว่าเป็นเพราะไปเปลี่ยนหลอดไฟเบรคที่ไม่ได้มาตรฐานมา พอเปลี่ยนหลอดไฟแล้วเช็คใหม่ปรากฏว่าหายครับ
3.ถอดเช็ค เปลี่ยนถ่าน ทำความสะอาดไดสตาร์ท


โอกาสที่เป็นไปได้ จากอาการที่เล่ามา เครื่องเย็นสตาร์ทง่าย ร้อนสักพักหลังดับเครื่อง สตาร์ทยาก ค่อนข้างแน่ชัดว่า เป็นเพราะหัวฉีดรั่ว ปล่อยน้ำมันไหลลงไปค้างอยู่หลังวาล์ว ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไป สตาร์ทยาก
ลองดู ว่าตอนสตาร์ทยากนั้น เมื่อสตาร์ทติดแล้วมีควันดำออกมาทางท่อไอเสียหรือไม่ ต้องดูทันที คือให้คนดูให้ หรือสตาร์ทให้ แล้วลงไปดูเอง หากเห็นควันดำออกมาทางท่อไอเสีย ก็แน่นอนแล้วว่า หัวฉีดรั่ว ต้องลองล้างหัวฉีด ด้วยระบบ Carbon Clean หรือถอดออกมาล้างเลย
ส่วนตอนจอดนานนั้น เมื่อหัวฉีดรั่วน้ำมันออกมาอยู่หลังวาล์ว แล้วระเหยไปหมด ก็เลยติดง่ายครับ-ธเนศร์

Facebook Comments