ไฟรูปเครื่องยนต์กระพริบ

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1992 Miles: 100001 – More
From: นายพชร จาตุกรณยกิจ

เรียน คุณธเนศ์

ผมขับรถ toyota corona หน้ายิ้ม ปี92 เครื่อง 2000 หัวฉีด
เกียร์ออโต้ วิ่งประมาณ 224000 มีอาการดังนี้ครับ
1. ไฟรูปเครื่องสีเหลืองจะโชวขึ้นประมาณ1-2วินาทีแล้วก็หายไปบางวันก็ไม่เป็นบางวันก็เป็นหลายรอบอาการเครื่องก็ไม่มีปัญหา ได้สอบถามทางอู่ทางอู่บอกว่าเป็นที่ตัวกล่อง ECU จะมีอาการเหล่านี้ถ้าเสียก็คือเครื่องดับ สต๊าดไม่ติด ทางอู่บอกว่าซ่อมได้แต่ราคาพอๆกับซื้อของเก่ามือ2 คือราคาประมาณ 6-7000 บาท อยากทราบว่าเป็นท่ี่ตัว ECU หรือเปล่าครับ หรือเป็นที่ตัวฟิวตัวอื่นครับเพราะราคาสูงมาก
2. อาการรถสะอึก จะป็นตอนออกรถช่วงแรกๆรถจะมีอาการสะอึกเกิดขึ้น 2-3 ครั้ง พอขับไปได้สักพักอาการสะอึกก็หายไป
3. ในขณะที่อยู่เกียร์ N หมุนพวงลัยไม่ว่าจะไปทางซ้ายหรือทางขวารอบเครื่องจะขึ้นจากเดิม 100-200 รอบไม่ทราบว่าปกติหรือเปล่าครับ
4. อาการสั่นของรถคือเมื่อทำการบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 4-5 คน จะมีอาการสั่นมากๆให้ห้องโดยสารดังครื้นๆ ในช่วงความเร็ว 60 กิโล/ชม ที่ 1800 รอบ แต่พอความเร็วถึงช่วง 80 กิโลเมตรขึ้นไปอาการดังกล่าวก็หายไป แต่ถ้าทำการโดยสาร 2-3 คนรวมคนขับอาการดังกล่าวมีแต่น้อยมาก ได้ถามทางอู่บอกว่า ต้อง โอเวอร์ฮอนด์เครื่องใหม่ เพราะเครื่องกำลังไม่พอจึงทำให้เกิดอาการสั่นขึ้นได้ พอขับไปถึง 80 อาการหายเพราะความเร็วลอยตัวแล้วจึงไม่เกิดอาการสั่น และได้เช็คอีก 2-3 อู่ก็ตอบไม่เหมือนกันคือเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์บ้าง ไปร้านยางตั้งศูนย์ล้อบ้างตั้งแบบจี้เป็นจุดๆ เป็นที่เพลาขับตัวในบ้าง เลยไม่แน่ใจว่าจะแก้จุดไหนเพราะแต่ละอู่ตอบไม่เหมือนกันสักอู่ ในกรณีที่ต้อง โอเวอร์ฮอนเครื่อง ถ้าเครื่องกำลังไม่พอทุกคันจะมีอาการดังกล่าวนี้หมดทุกคันหรือเปล่าครับ ถ้าต้องโอเวอร์ฮอน การโอเวอร์ฮอน กับการยกเครื่องใหม่ในตระกูล toyota แบบไหนดีกว่าและราคา โอเวอร์ฮอนอยู่ที่ราคาประมาณเท่าไหร
5. ขับในเมืองรถกินน้ำมันอยู่ที่ 6 กิโลลิตร นอกเมืองอยู่ที่ 8 กิโลลิตรไม่ทราบว่ากินน้ามันมากไปหรือเปล่าถ้าเทียบกับรถรุ่นเดียวกัน ถ้ากินน้ำมันมากสาเหตุเกิดจากเครื่องหลวมหรือเปล่าครับ เพราะที่ขับอยู่รถก็ไม่กินนำ้มันเครื่องครับ

หมายเหตุ
– เปลี่ยนเกียร์ออโต้ เพราะเกียร์เก่าพังเป็นที่ตัวโซลินอยด์เสีย และทางอู่ได้ถอดเพลาขับไปทำเกลียวคานรับเครื่องเพราะเกลียวหวานครับและได้ทำการตั้งศูนย์ให้ใหม่

ขอรบกวนอาจาร์ยธเนศร์แค่นี้ครับ

ขอบคุณมากครับ


ตอบแล้ว
ถึงจะถามซ้ำ
ก็ไม่ต้องตอบซ้ำ
จริงไหมครับ ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments