oil spec and others symtoms

Brand: AUDI Model: A4
Year: 2001 Miles: 60001-80000
From: พัดโต่ะ น่ารัก

Halo+ 😀
อยากทราบว่า สเปคน้ำมันเครื่อง ใช้มาตรฐานอะไร ค่าความหนืดเท่าไหร่ ….ตามคู่มือเป็นตัวเลขยาวๆ เข้าใจว่าน่าจะเป็นมาตรฐานเยอรมัน รถเพิ่งเปลี่ยนมือมาอ่ะครับ..มีประวัติเข้าศูนย์ตลอด..เห็นศูนย์ใช้ยูโนแคล…ถ้าจะเปลี่ยนเป็นวาโวลีนได้มั้ย
1.
น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเกียร
น้ำมันพาวเวอร์

2. พัดลม(ตัวด้านขวาเวลาเปิดดูเครื่อง) สังเกตุที่ใช้กำลังจากสายพานและมี,กรอกด้วย….มองดูด้วยตาเห็นว่าถ้าจะขยายใบพัดให้เส้นผ่าศูนย์กลางเพิ่มอีกหนึ่งนิ้วจะได้ไหม….เย็นขึ้น? ใช้ของรุ่นไหนใส่ได้ครับ

3.เกียรออโต้…เปลี่ยนทุกเกียรไม่กระตุก แต่… เวลาแต่คันเร่งเบาๆ ย้ำๆไม่กดมิด ช่วงรอบ สองพัน ถึง สองพันสาม รอบ มีอาการวื้อๆ รถไม่ไป แต่ถ้ากดคันเร่งหนักอีกนิดนึงรอบเกิน สองันสามขึ้นไป เกียรเปลี่ย ก็ไปได้ปกติ เป็นอาการเริ่มต้นของอะไรครับ …ต้องรีบดู? ที่ไหนครับ…อู่พรหมประสิทธฺ หรือ อู่กรุงเทพ

เคยแวะดู อ่ วี เอ็น ลาดพร้าว 18 และอู่ Millenium auto ซอยนวลจันทร์ ด้านเลียบด่วน มั้ยครับ?
ซ่อม ออดี้และรถเครือ ยนตรกิจ


1-น้ำมันเครื่อง วาโวลีน ซินเทค 5W-30 มาตรฐานไม่ต่ำกว่า SJ
น้ำมันเกียร์ น่าจะใช้ของออดี้เอง มีที่ศูนย์ออดี้ ไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อย อายุใช้งานน้ำมันเกียร์ของออดี้ อยู่แถวแสนกิโลเมตรเป็นอย่างต่ำ
น้ำมันพาวเวอร์ ใช้ Dexron II หรือ III แต่ให้ดี ก็ต้องใช้ของออดี้อีกนั่นแหละครับ
2-อย่าไปยุ่งกับเขาดีกว่า เขาออกแบบและคำนวณมาดีแล้ว อย่าหาเรื่องยุ่งยาก ไม่เข้าเรื่อง จะให้เครื่องยนต์เย็นไปถึงไหน ขนาดที่ใช้อยู่ก็พอเหมาะแล้ว
3-อาจจะมีปัญหาแถวคลัทช์ต่อตรง ที่ทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ หรือคลัทช์ชุดใดชุดหนึ่งไม่จับ หรือจับไม่แน่น หากจะปรึกษาเรื่องเกียร์ แนะนำที่อู่พรหมประสิทธิ์มากกว่าครับ ตอนนี้อู่คุณชาญแน่นมาก และการเจรจาทางโทรศัพท์ก็ทราบว่า ไม่ดีนัก คนรับสายโทรศัพท์ท่าทางจะอารมณ์เสียง่าย อาจจะพบกับความหงุดหงิดใจได้ ไปอู่พรหมประสิทธิ์เถิดครับ สบายใจกว่ากันมาก-ธเนศร์

Facebook Comments