รอบเครื่องสะดุด ในเกียร์ต่ำ

Brand: TOYOTA Model: Land Cruiser
Year: 1996 Miles: 80001-100000
From: พินิต กาญจนเสวี

เรียนคุณอาธเนศร์ครับ
ผมใช้รถ Land Cruiser รถก่อน PRADO ใหม่นี้ โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซล นำเข้าจากญี่ปุ่น คือได้รถมาจากการใช้หนี้เลยไม่มีข้อมูลของรถยนต์มากนัก เป็นเกียร์ AUTO ตอนนี้มีปัญหาคือเวลาวิ่งความเร็วค่อยๆขึ้น รถจะวิ่งได้สะดวกดี เปลี่ยนเกียร์ไม่สะดุด รอบเครื่องปกติ แต่ถ้าเมื่อไหร่มีการลากเครื่องหรือกดคันเร่งแรง ในเกียร์ 2 หรือ 3 รอบเครื่องยนต์จะขึ้นสูง แล้วพอวิ่งไปซักระยะหนึ่งรอบจะต่ำลง เครื่องเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นแต่แทนที่จะวิ่งไปเลย รอบเครื่องกลับสูงขึ้นมาอีก เหมือนว่าเชนเกียร์กลับลงมาต่ำอีก เป็นแบบนี้สลับไปมา คือพอลากเครื่องแล้ว รอบเครื่องยนต์จะสูงแล้วต่ำ แล้วสูงแล้วต่ำ ไปซักพักหนึ่งจนกว่ามันจะเปลี่ยนเกียร์ไปได้เอง จึงเรียนถามคุณอามีอู่ที่ซ่อมระบบเกียร์ไหมครับ เพราะตอนขับรถขึ้นเขาจะลำบากมากเพราะรอบเครื่องจะสูงจะต่ำไปตลอด กลัวจะปัญหากับเกียร์ทั้งลูกในอนาคต

เคยนำไปซ่อมที่อู่ TOYOTA K-motor แถวสุขุมวิท 43 ช่างบอกว่า โซลินอย์วาวล์ที่ชุดเกียร์เสีย แต่เนื่องจากเป็นรถนำเข้า จึงไม่มีอะไหล่ ซ่อมไม่ได้


Land Cruiser นำเข้า มักมีปัญหาทางด้านคลัทช์ต่อตรงในชุดทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ครับ แถวอายุใช้งานประมาณระยะทางเท่ากับที่คุณบอกนี่แหละ
แต่โชคดีครับ ที่เรามีอู่ดี ซ่อมได้ด้วยอะไหล่แท้จากเยอรมนี ทั้งที่เป็นรถญี่ปุ่นนี่แหละ แต่เขาก็ใช้แผ่นคลัทช์ของเยอรมนี

และก็อาจจะเป็นไปได้ ที่เกิดจากซอลินอยเกียร์ ที่ผมสงสัยเหมือนกัน ว่าจะใช่ แต่อย่างไรก็ตาม อู่ของเราก็สามารถตรวจเช็กได้อยู่แล้ว เครื่องมือเช็กมีครบครับ เข้าไปให้เขาดูให้ดีกว่าครับ อย่าช้า เดี๋ยวจะไปกันใหญ่

รีบไปได้เลยครับ ที่อู่พรมประสิทธิ์
โดยใช้เส้นทางพระราม 9 ไปจากหัวถนนเลยแล้วแยกเข้าถนนสำรอง ชิดซ้าย พอถึงอาคาร KPN ก็มองหาซอยพระรามเก้า 13 ที่มีไฟสัญญาณ และป้ายบอกว่าเป็นทางลัดไปถนนลาดพร้าวและรัชดาน่ะครับ
เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยนั้น แล้ววิ่งเรื่อยไป ถึงสี่แยกแรก เลี้ยวอีกซ้ายหนึ่ง ไปอีกไม่ไกล จะเห็นสี่แยกเล็กเล็กอยู่ข้างหน้า มีซอยขวามือชื่อซอยจุฬาสัมพันธ์ เลี้ยวขวาเข้าไป ตรงไปเรื่อย ดูคล้ายไม่มีอู่แต่มีครับ อยู่ทางขวามือ ป้ายเล็กหน่อย เป็นชื่ออู่พรหมประสิทธิ์ หาไม่เจอ โทรศัพท์เข้าไปก่อนได้เลย ที่หมายเลข 0 2319 9633-5-ธเนศร์

Facebook Comments