น้ำมันเครื่อง

Brand: AUDI Model: A6
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: อภิชาติ ชัยเจริญสุขเกษม

สวัสดีครับ คุณอา

ผมใช้Audi A6 2.4 V6 ปี96 ตัวโฉมเก่าครับ รถตอนนี้วิ่งมาประมาณ216,000กม. รถเข้าศูนย์ตลอดครับ
คำุถามมีอยู่ว่าเมื่อเช้านี้ผมลองเช็คระดับน้ำมันเครืี่่องดูปรากฎว่ามันต่ำกว่าระดับขีดล่างอีกครับ ทั้งที่ผมเพิ่งเปลี่ยนถ่ายมาตอน210000กม. อย่างนี้เรียกได้ว่าเริ่มกินน้ำมันเครื่องหรือยังครับ ถ้าเริ่มแล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เพราะกลัวเอาไปเข้าศูนย์แล้วเขาจะให้Fitเครื่องอย่างเดียว หรือถ้าต้องFitไม่ทราบค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณเท่าไรบ้างครับ และมีอู่ไหนบ้างที่เก่งเรื่องAudiบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ


คุณยังไม่ได้บอกเลยว่า ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ใหม่นั้น ระดับน้ำมันเครื่องเต็มจริงหรือไม่
อีกทั้งไม่ได้บอกด้วยว่า มีควันขาวออกทางท่อไอเสียหรือไม่
มีรอยรั่วหรือไม่
มีแต่บอกว่า ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ที่ต่ำกว่าขีดล่าง หมายความว่า น้ำมันเครื่องมีน้อยกว่าระดับที่ควรเกินกว่าหนึ่งลิตร ซึ่งเป็นระยะอันตราย

แล้วผมจะทราบได้อย่างไร ว่ารถคุณกินน้ำมันเครื่องจริงหรือไม่จริง

คุณต้องบอกให้หมดก่อนครับ
หรือ
อย่างน้อยน้อย ที่ผมจะแนะนำได้ ก็คือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ไปเลย แล้วดูให้ช่างเติมน้ำมันเข้าไปให้ครบ ให้เต็มตามระดับก่อนจะรับรถออกไปแบบไว้ใจช่าง ซึ่งแย่กว่าไว้ใจแฟนสาวสวยสวย ที่เขาบอกกันว่า สามวันจากไป นารีเปลี่ยนใจเป็นอื่นเสียอีก อย่าไว้ใจช่าง เพราะช่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนั้น มักจะเป็นช่างชั้นล่างสุดเกือบเสมอไป และส่วนมาก ก็จะชุ่ยแสนชุ่ยเสมอไปด้วย
เปลี่ยนใหม่ครับ ดูให้เต็มจริง แล้วลองใช้ไปอีกสักสี่ห้าพัน แต่ตรวจเช็กตลอดทุกวันก็ยิ่งดี แต่อย่างน้อย ต้องสัปดาห์ละหน แล้วคุยกันอีกที-ธเนศร์

Facebook Comments