chevrolet optra

Brand: CHEVROLET Model: Astro
Year: 2004 Miles: 0-5000
From: กฤชวัฒน์ เพ็งอร่าม

เรียน อาจารย์ธเนศร์

ไม่ทราบว่าอาจารย์ได้มีโอกาสทดลองขับ Chev. รุ่น optra บ้างหรือยังครับ อาจารย์พอจะ comment แบบกลาง ๆ ได้หรือไม่ครับว่า
– สมรรถนะ เป็นอย่างไรบ้างครับ
– อุปกรณ์ภายใน สู้รถญี่ปุ่นได้ไหมครับ
– ความคุ้มค่า เปรียบเทียบกับรถตลาดทั่วไป
– อะไหล่/ศูนย์บริการ จะเป็นปัญหาหรือไม่ครับ
– ราคาขายต่อ คงไม่จำเป็นเท่าไรนัก เพราะคงจะใช้นาน
จะได้ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ search ปัญหาในนี้แล้ว ไม่พบเลยครับ เลยต้องขอรบกวน

กฤชวัฒน์


คุณไปลองขับเองหรือยัง หากยังไม่เคยลอง ไปลองขับดูก่อนครับ เขามีรถให้ลองอยู่แล้ว
ถามผม แล้วจะได้ประโยชน์อะไร หากคุณยังไม่เคยลองเลย และจะซื้อเพียงเพราะผมบอกเท่านั้นไม่ได้นะครับ ต้องลองเองด้วย
-สมรรถนะ ถือว่า ใช้ได้
-อุปกรณ์ภายใน สู้รถญี่ปุ่นได้ไหม ทำไมคุณไม่ยอมไปดูรถเองล่ะครับ มาฟังจากผมทำไม หากผมบอกว่าสู้ได้ แต่คุณเห็นว่าสู้ไม่ได้ แล้วใครจะผิด ใครจะถูก เรื่องแบบนี้ ต้องดูด้วยตัวเองครับ อย่าหวังพึ่งสื่อมวลชนที่ได้ลองขับรถก่อนคุณ เพราะคุณเอง ก็มีโอกาสลอง มีโอกาสเปิดรถดูภายในได้นานกว่าเขาเสียอีก
-ความคุ้มค่า คุ้มอะไร คุ้มตรงไหน สำหรับรถยนต์ที่ราคาตกลงทุกวันทุกนาทีนี่ เราจะหาความคุ้มที่ไหน โดยเฉพาภาษีที่สูงลิ่วอย่างบ้านเรา แล้วความคุ้มหรือไม่ อยู่ที่ความต้องการของคุณเป็นหลักใหญ่ ไม่ต้องถามผม หรือถามใครให้เขาหลอกคุณหรอกครับ ถามตัวคุณเองดีกว่า ว่าเอารถไปใช้นี่ จะใช้อะไรอย่างไร พอใจหรือไม่ แล้วตอนขายคุณก็จะรู้เองว่า คุ้มหรือไม่ คือดูจากราคาขาย เทียบราคาซื้อ รวมกับราคาค่าดูแลรักษา ค่าใช้งาน แล้วหารด้วยปีด้วยเดือนที่คุณใช้ไป ตรงนั้นแหละครับ ที่จะรู้ว่า คุ้มหรือไม่
หากยังไม่ได้ขายรถทิ้งไป คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า คุ้มแค่ไหน หรือไม่คุ้ม
-อะไหล่นี่ เขาบอกไว้แล้วไม่ใช่หรือว่า ทำรถมาขายทั้งคันยังทำได้ แค่อะไหล่ขี้ปะติ๋ว ทำไมจะทำไม่ได้ ส่วนศูนย์บริการ หากหาเจอ ก็น่าจะพึ่งพาได้ระดับหนึ่ง จะเอาวิเศษสักขนาดไหนล่ะครับ เพราะศูนย์บริการก็คือช่างที่ซ่อมรถให้ ซ่อมดีหรือไม่ อยู่ที่ตัวช่าง เครื่องมือช่างนั้นมีและดีแน่ แต่ตัวช่าง ฝีมือช่าง ผมก็ยืนยันอะไรไม่ได้หรอก
-ราคาขาย แล้วใครจะไปรู้ได้ก่อนไก่เกิด ว่าไข่ใบนั้นจะเป็นตัวเมีย หรือตัวผู้ หากรู้ เราก็เดาได้ครับ ว่ารถที่เราซื้อมานี่ จะขายได้สักเท่าไร โดยเฉพาะรถยี่ห้อที่ไม่เคยมีในตลาดไทยอย่างนี้

นี่ผมพูดจริงจริงนะครับ ถามตัวคุณเอง หากคุณเป็นนักเล่นกล้อง แล้วใครถามคุณอย่างนี้ ถ้าคุณหวังดีกับเขาอย่างแท้จริง คุณจะตอบแบบผมไหม-ธเนศร์

Facebook Comments