ดังเป็นบางครั้ง

Brand: MITSUBISHI Model: Diamante
Year: 2000 Miles: 100001 – More
From: พิภพ มีวัฒนะ

: strada

เรียนถามอาหมูดังนี้ครับ
ผมใช้รถ mitsu strada l200 ปี 2000 เวลาขับรถแล้วมีเสียงลักษณะเหมือนกับลูกปืนฝืด (ดังเอี๊ยดๆๆ) ดังมาจากทางห้องเครื่อง ความเร็วของเสียงจะดังสม่ำเสมอกันตลอดไม่ว่าจะขับช้าหรือเร็ว แต่ถ้าสตาร์ทเครื่องไว้เฉยๆ ก็ไม่ได้ยิน ลองเร่งเครื่องตอนจอดรถก็ไม่ได้ยิน พอเอารถไปให้ช่างดูก็วิเคราะห์อาการไม่ได้บอกว่าให้มันดังตลอดก่อนแล้วค่อยมาตรวจสอบใหม่ รบกวนอาหมูให้คำแนะนำด้วยเถอะครับ ใช้รถแล้วไม่สบายใจเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


เอาละ ช่วยกันคิดนะครับ เพราะผมคิดออกมาดังดังตรงนี้ก็แล้วกัน
ติดเครื่อง จอดอยู่กับที่ ไม่ดัง เร่งก็ไม่ดัง แต่เปิดแอร์หรือปิดแอร์ล่ะ อันนี้ หากเปิดแอร์แล้วดัง ก็น่าจะมาจากลูกปืนคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่เมื่อไม่ได้บอกว่าเปิดหรือปิดแอร์ ต้องขอผ่านไปก่อน ถือว่า รถคุณไม่มีแอร์ก็แล้วกัน
เมื่อวิ่งแล้วจะดัง แต่แปลกที่ดังสม่ำเสมอกันตลอด ไม่ว่าเร็วหรือช้าก็ดังเหมือนกัน ระดับเดียวกัน อันนี้ เป็นไปได้ยากมากครับ เพราะหากเป็นลูกปืนล้อ ก็จะดังผิดกันไปเมื่อล้อหมุนเร็วและช้า คือดังไม่สม่ำเสมอกัน
ลูกปืนคลัทช์ ก็จะดังเสียงผิดกันระหว่างช้ากับเร็ว
ลูกปืนเกียร์จะไม่ดังฝืดฝืด แต่จะดังหวิว และช้ากับเร็วก็ดังไม่เสมอกันอีกนั่นแหละ
ลูกปืนลูกรอกสายพาน อันนี้ก็จะดังเสมอ ไม่ว่าเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนรถหรือไม่ขับเคลื่อน และดังช้ากับเร็วผิดกันด้วยอีก

ผมหมดปัญญาครับ

ตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้ยินเสียงเอง และยังตอบยากมาก คุณเล่นแบบเสียงสม่ำเสมอกัน และผ่าไปดังตอนวิ่ง ซึ่งมองได้ว่า เป็นเสียงลูกปืนล้อ แต่ลูกปืนล้อจะไม่ดังเอี๊ยดเอี๊ยด และไม่สม่ำเสมอ
ผ้าเบรกดังเอี๊ยดเอี๊ยดได้ แต่ไม่สม่ำเสมอเหมือนกัน

เห็นไหม คอนดิชั่นของคุณ ไม่แอพพลายเข้ากับอะไรได้สักอย่าง
ผมเดาไม่ออกครับ นั่งเทียนก็ไม่เป็น ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments