ไฟแบตเตอรี่หมด

Brand: OTHER Model: Other
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: Nan Suwan

Opel : Vectra

เรียน คุณอาธเนศร์ ที่นับถือ

มีปัญหาเกี่ยวกับไฟแบตเตอรี่ครับ พอดีเมื่อวานนี้สตาร์ทรถไม่ติด ต้องพ่วงสายไฟเพื่อสตาร์ท พอติดแล้วก็ขับไปที่ร้านแบตเตอรี่ ช่างลองเช็คไฟดูพบว่าไฟเหลือแค่ 40 แอมป์ จากปกติแบตเตอรี่ 75 แอมป์ ช่างก็เลยอัดไฟเข้าให้ใหม่ แบตลูกนี้เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงสองเดือนเลย ทำไมไฟหมดได้เพราะก็ขับรถทุกวันเลย ไม่แน่ใจว่าจะโชคดีได้แบตเสียหรือเปล่า ก็กำลังจะเอากลับไปร้านที่เปลี่ยนเพื่อให้เขาส่งไปให้บริษัทตรวจสอบ (ของ Boleden)
แต่ปัญหาก็คือว่า ผมสังเกตว่าหลังจากเปลี่ยนมาเนี่ย ตอนแรกไฟตาแมวที่ไว้สำหรับเช็คไฟของแบตคร่าว ๆ ก็เป็นสีเขียวตามปกติ แต่ไปซักพักก็จะไม่เป็นสีเขียว แสดงว่าแบตไม่เต็ม ทีนี้ถ้าไฟชาร์จเข้า แล้วจะมีโอกาสที่ไฟจะรั่วหายไปเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ เพราะผมกลัวว่าจริง ๆ แล้วปัญหาอาจจะไม่ได้อยู่ที่แบตเตอรี่ เพราะว่าอาการนี้มันเป็นมาค่อนข้างนานแล้ว ที่เปลี่ยนแบตใหม่ลูกนี้ก็เพราะว่ามันสตาร์ทไม่ติดและเช็คแล้วไฟไม่มี แต่พอเปลี่ยนแบตลูกใหม่แล้วก็ยังเป็นปัญหาเดิมอีก ผมเลยอยากทราบว่านอกจากปัญหาจากแบตเตอรี่แล้วยังจะเป็นปัญหาอื่นอีกได้หรือไม่ ตอนสตาร์ทก็มีเสียงไดสตาร์ทหมุนครับ แต่ไม่ติด และช่างก็บอกว่าไฟก็น่าจะชาร์จเข้า


เช็กไฟชาร์ทอีกทีครับ ว่าชาร์ทเข้าน่ะ เข้าเท่าไร จะต้องมีค่าโวลต์ไม่ต่ำกว่า 14.5 โวลต์นะ
และแอมป์ของไดชาร์ท มีค่าเท่าไร ชาร์ทออกมาได้เท่านั้นหรือไม่
ให้ช่างเช็กดูครับ ผมว่า แบตเตอรี่ไม่น่าเสียหรอก น่าจะเป็นไฟไม่ชาร์ทเข้าไปเพียงพอมากกว่า ใช้ไปใช้ไป แบตเตอรี่ก็จะหมดพลังไฟลงไปเรื่อยเรื่อย บ่อยครั้งเข้า ก็จะเสื่อมไปเอง รีบนำไปให้อู่ดีดีเขาดูเสียนะครับ

แนะนำ Dr.Auto ที่ถนนศรีวรา ทาวน์อินทาวน์ ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments