ลมยาง Nytrogen

Brand: MERCEDES-BENZ Model: E-Class
Year: 2002 Miles: 60001-80000
From: Kit Tae

เรียนอาหมู
ผมเปลี่ยนยางมาได้หลายเดือนแล้ว (dunlop sp9000 225/55/16) และได้ให้ร้านยางเติมไนโตรเจนให้ รบกวนสอบถามอาหมูดังนี้

1. ไนโตรเจนดีกว่าลมธรรมดาอย่างไร
2. ไม่ได้ตรวจแรงดันเลยตั้งแต่เปลี่ยนมากว่า 5 เดือนแล้ว เพราะแถวที่ทำงานไม่มีร้านที่มีไนโตรเจน แรงดันจะลดลงเหมือนลมธรรมดาหรือไม่
3. เข้าใจว่าไม่สามารถอัดลมธรรมดาเข้าไปผสมกับไนโตรเจนได้ ดังนั้นถ้าจะตรวจวัด เติม ต้องไปที่ร้านที่มีไนโตรเจนเท่านั้นใช่หรือไม่
4. อาหมูแนะนำให้ปล่อยเป็นไนโตรเจนไว้ หรือควรถ่ายออกแล้วใส่ลมปกติเข้าไปแทน และสามารถทำที่ร้านยางธรรมดาได้หรือไม่

ขอบคุณครับ


1-ไม่ค่อยลดแรงดัน และไม่ค่อยเพิ่งแรงดันตอนยางร้อน ดังนั้น ยางมักจะคงรูปและการสัมผัสผิวถนนเหมือนเดิมเกือบตลอดเวลาของการใช้ ทำให้ยางสึกได้รูปแบบที่ดีกว่า
2-ไม่ค่อยลด แต่ควรจะตรวจวัดลมยางทุกเดือน และหากจะต้องเติม ก็เติมด้วยไนโตรเจน แต่หากไม่มีไนโตรเจน ก็เติมด้วยลมธรรมดาได้ เติมได้เลย แต่จะเสียคุณสมบัติอื่นของไนโตรเจนไป
3-ทำไมจะเติมไม่ได้ เติมได้ครับ แต่เสียคุณสมบัติของไนโตรเจนไปอย่างที่บอก จะไปที่ไหนก็แล้วแต่คุณ แต่สำหรับผม ก็จะไปที่ร้านที่มีไนโตรเจน ไกลหน่อยก็ไปได้ ทีไปกินก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อย เห็นไปกันได้สุดล่าฟ้าเขียว ไม่เห็นบ่นนี่นา
4-โอ้ย จะทำอะไรก็ทำเข้าไปเถิดครับ รถของคุณ ความสะดวกของคุณเองอีกเหมือนกัน อยากทำอะไรก็ทำไปเถิด จะเปลี่ยนไปใช้ลมธรรมดาก็ทำเข้าไป อยากใช้ไนโตรเจนต่อก็ไปหาร้านที่มีไนโตรเจนเข้า ส่วนจะดีหรือไม่ อย่างไร ผมก็บอกไปหมดแล้วในสามคำถานนั่น จะให้ผมแนะนำอะไรอีกนี่ ผมไม่รู้จริงจริงว่าคุณอยากทำอะไร อยากใช้อะไร อยากได้อะไร
มันก็เท่านั้นเอง ไม่เห็นจะยุ่งยากอะไรนักหนาเลยสักนิด จริงไหม-ธเนศร์

Facebook Comments