Airflow

Brand: HYUNDAI Model: Elantra
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: Sura Ninpraapi

: 1.8 gt auto

รถผมมีอาการดังนี้ครับ
1.start เครื่องทิ้งไว้สักครู่ (5 นาที) รถมีอาการกระตุกและดับ Start ใหม่ขับได้ปกติแต่ตอนนี้เวลาขับเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันวูบเหมือนไม่มีแรงแล้วคอยจะดับต้องเร่งเครื่องไว้ตลอดเวลาขับเคยปรึกษาช่างแล้วบอกว่าให้ถอด Air flow ออกดูถ้า Start เครื่องแล้วไม่กระตุกหรือเบาแล้วดับละก็ Air flow เสีย
ถ้าผมถอด Air flow ออกโดยไม่ใช้จะมีผลอะไรบ้างครับเนื่องจากยังหาของมาเปลี่ยนไม่ได้ของใหม่ก็หมื่นกว่า ผมสามารถเอาของ mitsu ใส่แทนได้ไหมครับแต่เป็นของ Ecar 1600
2.เข็มความร้อนพอขับได้สักพักจากที่เคยอยู่ตรงกลางกลับกระดิกไปกระดิกมาบางครั้งตีกลับมาเหมือนติดลบเดี๋ยวHeat บางทีก็ค้างต้องเอานิ้วดีดตรงเข็มก็กลับมาอยู่ตรงกลาง พัดลมทั้ง 2 ตัวทำงานปกติ เป็นที่อะไรได้บ้างครับหลังสงกรานต์จะเอารถไปให้ช่างดู ตอนนี้ไม่ค่อยได้ขับกลัว heat ครับ..

ขอบคุณครับ


1-หากทำอย่างช่างบอก แล้วใช้ได้ ก็แสดงว่าใช่ คือตอนถอดออกนั้น คอมพิวเตอร์จะทำงานโดยใช้ข้อมูลสำรอง แต่ไม่ดีเท่ากับตอนใช้งานของจริงและสภาพดี จะส่งผลให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และต่อมา ออกซิเจนเซนเซอร์จะเสีย ตามด้วยแคทาลิติก ทำให้เครื่องยนต์ทำงานผิดปกติมากขึ้น
ควรเปลี่ยนใหม่ ใช้ของเบอร์เดียวกัน หาดูครับ ต้องหาได้แน่นอน เพราะฮุนได มีอะไหล่เก่าเข้ามาขาย แถวถนนเทพารักษ์ ใกล้สี่แยกกิ่งแก้ว
2-ถ้าไม่ร้อนจริง ก็เป็นเพราะมาตรวัด หรือตัวเซนเซอร์ความร้อน ลองให้ช่างดู-ธเนศร์

Facebook Comments