แปลกใจครับ

Brand: BMW Model: 3-Series
Year: 1991 Miles: 100001 – More
From: นิวัฒน์ E30

: 318i

สามสี่วันมานี่… เจ้า e30 m40 ของผมมันวิ่งลื่นไหลดีมาก นิ่มและว่องไวจนผมงง… เพราะอยู่ๆ มันก็แรงขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ก่อนหน้านั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง mobile 1 มากว่า 2 เดือน ก็ไม่เห็นมีไร… เวลาออกตัวก็ไม่ปรู๊ดปร๊าดอย่างนี้ ….แปลก……… แต่พอนึกได้อยู่อย่างเดียวคือ เมื่อ 4 -5 วันก่อน เห็นถนนโล่งเลยเหยียบไป 140 ก่อนหน้านั้น ไม่เคยถึง 120 เพราะถึงก้นชาวบ้านก่อน…. หรือว่าเป็นการออกกำลังให้มันทางอ้อมอ่ะครับช่วยอธิบายที……… งงตัวเอง

ประเด็นคือ… จริงหรือที่…มันเป็นอาการใกล้พัง
1. รถที่มีอาการเช่นนี้เป็นอาการที่เครื่องยนตร์ใกล้พังหรือปล่าวครับ ? ( คนที่เคยเป็นอาการคล้ายๆ แบบนี้บอกมา)
2. สภาพเครื่องยนตร์ในรถผมดูแล้วฟังเสียง.. แล้วยังแน่นดี เครื่องเรียบ จะมีโอกาส Overhall เลยหรือ ?

ขอบคุณครับ


1-ไม่ใช่อาการของเครื่องยนต์ใกล้พังเลยสักนิดครับ แต่เป็นอาการปกติ ของรถยนต์ทุกคัน ที่เมื่อพบกับสภาพอากาศเย็น อันมีความหนาแน่นของอากาศสูงกว่าตอนร้อน ก็จะทำงานดีขึ้น มีกำลังดีขึ้น วิ่งขึ้น เป็นปกติทุกคัน แล้วแต่ว่า เจ้าของจะจับอาการได้หรือไม่
คนที่เคยพบอาการอย่างนี้ ผมว่าไม่มีใครพบแล้วปรากฏว่าเครื่องพังหรอก คุณคิดขึ้นมาเองมากกว่า แต่ไม่กล้าบอกว่าคิดเอง เลยต้องโยนไปว่า คนอื่นเขาบอก คนอื่นน่ะใคร ชื่ออะไร ทำงานที่ไหน รู้จักกับคุณสนิทสนมดีแค่ไหน ใช้รถยนต์มากี่คัน บอกได้ไหม หากไม่ได้ ยอมรับเสียกับตัวเองดีกว่า ว่าไม่เคยได้ยินใครบอก เพียงแต่นึกเอาเอง แบบว่า เอาคำพูดหรืออาการของเทียนที่ใกล้จะหมดเปลวมาพูดกับเครื่องยนต์เท่านั้น
2-“สภาพเครื่องยนตร์ในรถผมดูแล้วฟังเสียง.. แล้วยังแน่นดี เครื่องเรียบ จะมีโอกาส Overhall เลยหรือ ?”
มีซีครับ ใช้ไปเรื่อยเรื่อย เมื่อไรเครื่องหลวม ก็มีโอกาสโอเวอร์ฮอลกันทั้งนั้นแหละครับ แต่ตอนนี้ ผมว่ายังอีกไกลกว่าจะถึงเวลานั้น

อ้อ อย่าแช่งรถยนต์ของคุณเองนะครับ เดี๋ยวเจอดีเข้าจนได้หรอก-ธเนศร์

Facebook Comments