พวงมาลัยพาวเวอร์ดัง

Brand: SUZUKI Model: Caribiane
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: ดวิษ วงศ์สมมาตร์

เนื่องจากกระผมซื้อรถมือสองมาและมีพวงมาลัยพาวเวอร์ติดตั้งมา้ด้วยครับใช้ตอนแรก ๆ ก็ดีครับ เมื่อสอง-สามวันก่อนเริ่มมีเสียงดังและฝืดขณะเลี้ยว กระผมได้สังเกตุพบว่ามีการเยื้องศูนย์ของตัวปั้มมาทางด้านหน้ารถประมาณ 1 ซม. และกระผมได้ลองตรวจสอบปริมาณน้ำมันพาวเวอร์พบว่าอยู่ในปริมาณที่กำหนด แต่มาวันนี้มีอาการรั่วที่ปั้มเลยครับ รั่วที่ด้านหน้าของปั้มบริเวณแกนปั้มครับ กระผมขอรบกวนอาจารย์ธเนศร์ได้กรุณาให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุ แล้วก็สามารถซ่อมได้ด้วยตัวเองหรือไม่ กระผมพอมีความรู้อยู่บ้าง

ขอแสดงความนับถือและขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ดวิษ วงศ์สมมาตร์


เยื้องศูนย์อะไรเยื้องครับ สายพานหรือพูลเลย์ หากเป็นเช่นนั้น ก็เกิดการหลุดขึ้นกับการติดตั้งของปั๊มพาวเวอร์ ต้องแก้ไขครับ แก้ด้วยการหาจุดหลุดให้พบแล้วยึดแน่นใหม่
ส่วนการรั่วของน้ำมัน ที่คุณบอกว่ามาจากซีลหน้าปั๊มนั้น หากเป็นการรั่วของซีลหน้าปั๊มจริง ก็พอจะซ่อมได้ เมื่อคุณหาซีลตัวนั้นในตลาดได้ครับ
ซ่อมเองก็ได้ หากคุณมีเครื่องมือครบ พอที่จะเอาซีลเก่าออกมาได้ และไปหาซีลมาใช้ได้ ไม่ยากอะไร แต่อย่าให้ต้องบอกกันเป็นลำดับขั้นเลย เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าของคุณเป็นปั๊มมาตรฐาน หรือมาเพิ่มใส่เองภายหลัง ที่เอาของอะไรใส่เข้าไปก็ได้
เมื่อมีความรู้ ก็ต้องหาทางได้ โดยการถอดปั๊มออกมา พิจารณาดู และรื้อซีลเก่าออก เปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป ได้ครับ ไม่ยากสำหรับคนทำเป็น ไม่แพงด้วย หากมีเวลาทำ-ธเนศร์

Facebook Comments