เมิ่อใดผมควรจะเปลี่ยนโช๊คครับ

Brand: MERCEDES-BENZ Model: C-Class
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: วีรพงษ์ จงสุขกิจพานิช

: c220

เมื่อเดือนก่อนผมไปเช็คยางรถยนตร์ที่ B_Quick มาน่ะครับ เขาบอกว่าโช๊คเยิ้มแล้ว
แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าเขาชวนให้เสียตังค์รึป่าว เลยลองโทรไปถามศูนย์เบนซ์ที่พระราม 3 ว่าอายุของโช๊คกี่โล เขาบอกว่าประมาณ 50000 โล แต่รถผมขับไปตั้ง 2 แสนโลแล้วล่ะครับ แล้วก็เข้าเช็คศูนย์พระราม 3 ตลอดเลยทำไมไม่แนะให้เปลี่ยนตั้งแต่ 50000 โล รอให้ถามทำไม ผมใช้ความเร็วประมาณ 140 โดยเฉลี่ยนะครับเพราะวิ่งระยะทางไกล บ้านอยู่บางใหญ่น่ะครับ แต่ไม่มีอาการผิดปกติในเรื่องการทรงตัวนะครับ เลยอยากจะถามคุณอา…คุณลุงดีกว่า ว่าจริงๆแล้วเราจะสังเกตุได้อย่างไรครับ แล้วตามมาตรฐานแล้วควรเปลี่ยนเมื่อวิ่งไปกี่โลครับ ติดตามผลงานทางมติชนตลอดเลยครับชอบมากให้ความรู้ดี เป็นกำลังใจให้นะครับ ไม่ต้องสนใจพวกที่ชอบตั้งกระทู้นะครับ มันว่างมากก็เท่านั้นเอง^_^


อายุโช้คอัพ หรือชิ้นส่วนใดก็ตามสำหรับรถยนต์ทุกคันในโลกนี้ บอกแค่เพียงว่า น่าจะใช้ได้ไม่ต่ำกว่านั้นเท่านั้นครับ ไม่ได้หมายความว่า ใช้ได้เท่านั้น แล้วจะต้องพัง หรือต้องเปลี่ยน ยกเว้นสายพานราวลิ้นเท่านั้น
เพราะฉะนั้น ที่ช่างบอก แต่ไม่ได้เปลี่ยนให้คุณ ก็เพราะเขาเห็นว่า ยังใช้ได้อยู่เท่านั้นเอง จะไปคิดว่า ทำไมเขาไม่เตือน หรือไม่บอกให้เปลี่ยน ไม่ได้หรอกครับ
ผมเคยใช้ฮอนด้า แอคคอร์ด ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนแสนกว่ากิโลเมตร ไม่เปลี่ยน Shock Ab เลย เพราะยังไม่มีอาการโยน หรือกระด้าง และยางไม่สึกผิดรูป แบบเป็นบั้งบั้งขวางหน้ายาง ก็แสดงว่า Shock Ab ของผมยังดีอยู่ เลยไม่ได้เปลี่ยน
การเยิ้มของน้ำมันนิดหน่อย อาจจะเป็นปกติก็ได้ คือน้ำมันมันต้องซึมออกมาหล่อลื่นแกนโช้คบ้าง ช่าง B-Quick อาจจะเห็นแล้วตกใจ เพราะช่างพวกนี้ ตกใจง่ายครับ เหมือนปลาหางนกยูง อะไรเข้าไปผ่านผ่านหน่อยก็ตกใต สติสตังค์ไม่เหลือ ก็มีอยู่เหมือนกันครับ
เอาไปใช้ช่างศูนย์เช็กดูก่อน ดีที่สุด และหากจะต้องเปลี่ยน ก็เปลี่ยนกับศูนย์เบนซ์เลย ดีกว่า จะได้ของดี ราคาประหยัดกว่าด้วยครับ
ขอบคุณครับ สำหรับกำลังใจ คุณก็คงเห็นอยู่แล้วว่า ผมทำอะไรให้กับท่านผู้ฟังและท่านผู้อ่าน ซี่งแม้ผมจะมีรายได้จากการทำ ผมก็ทำแบบรับใช้สังคม คนส่วนหนึ่งไม่ชอบ ก็ไม่ว่ากัน ไม่ต้องฟังเสียเท่านั้นเอง ก็น่าจะจบ แต่พวกนี้ ไม่ยอมจบ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะทำอย่างไร ให้เขาเลิกใส่ใจกับผม
ถึงได้สงสัยว่า ผมดังเกินไปหรือเปล่า ขนาดตอบปัญหาในรายการวิทยุแค่สองวัน ยังโดนด่าเละไปหมด
โธ่ ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นครู เป็นอาจารย์ จะมาอ้างทำไม ว่าเป็นอาจารย์แล้วทำอะไรอย่างไรไม่ได้ ไม่ดี ก็ผมบอกแล้วว่า ผมเป็นช่าง ไม่ใช่นักแสดง ไม่ใช่อาจารย์ ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นนักแสดงที่จะต้องทำอะไรให้คุณหลง คุณรัก จริงไหมครับ
ผมทำงานรับใช้สังคม ผมก็ทำของผมไป ไม่ชอบน้ำเสียงผม ก็ไม่ว่ากัน อย่าฟังเท่านั้นเอง
เพราะน้ำเสียง เปลี่ยนแปลงกันไม่ได้หรอกครับ ผมไม่ใช่นักแสดง จริงไหม
ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่เข้าใจ-ธเนศร์

Facebook Comments