เบาดับ

Brand: HONDA Model: Accord
Year: 1993 Miles: 100001 – More
From: วรวิท ใจดี

: EXI

รถมีอาการ เบาดับครับ แม้ว่าเครื่องยนต์จะร้อนได้ที่แล้วก็ตาม จะมีอาการรอบเครื่องไม่นิ่ง พอเปิดแอร์ บางครั้งดับไปเลยครับ แต่บางครั้งรอบเครื่องตกลงไปจนเครื่องสั่น เกือบจะดับ ยิ่งถ้าเข้าเกี่ยร์ด้วย จะดับไปเลยครับ ต้องเลี้ยงคันเร่งช่วย
อยากทราบสาเหตุ และวิธีการแก้ไข…
ผมแก้ไขเบื้องต้น ดังนี้แล้วครับ
1.เข้าศูนย์ honda ช่างบอกว่าเป็นที่สวิตย์ตูดกุญแจสกปรก แก้ไขแล้ว ใช้ได้ไม่กี่วัน ก็เป็นอีก
2. เข้าใจว่า ISC เสีย เปลี่ยนตัวใหม่ใส่แล้ว อาการไม่หายครับ เลยให้ช่างที่ศูนย์ล้าง และใส่ตัวเก่า และตรวจรายละเอียดอื่น ๆ สรุปช่างบอกว่าสายไฟที่มาเลี้ยงตัว ISC ไม่แน่น จึงตัดสาย และเปลี่ยนปลั๊กเสียบ อาการหายไป แต่ใช้ได้ประมาณ 3 อาทิตย์ อาการเดิมก็กลับมาเป็นอีกครับ

รบกวนสอบถามอาจารย์ครับว่า มีส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องที่เราต้องตรวจและแก้ไขอีกไหมครับ เพราะขับรถด้วยอาการเครียด บางครั้งถึงแยก เครื่องดับไปเฉย ๆ เลย เลี้ยวก็ลำบาก เบรคก็ไม่ได้ และไม่อยากเข้าศูนย์แล้ว เพราะ แต่ละครั้ง มันไม่ค่อยตรงจุด และไม่หายขาด มีแต่ค่าใช้จ่าย
ผมเอง พอมีความรู้เรื่องซ่อมเล็ก ๆ น้อย คิดว่าพอเช็คได้ครับ แต่หากต้องเช็คใหญ่ รบกวนอาการแนะนำอู่ดี ๆ สักอู่ได้ไหมครับ ทางเมล์ก็ได้ครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ


สายไฟ ISC นั้นแหละครับ เสื่อมสภาพแล้ว เปลี่ยนยาวใหม่ทั้งสองเส้นเลยดีกว่า
อู่ฮอนด้า ที่ผมเชื่อใจ อยู่บางบัวทอง โทรศัพท์ 02 925 9125
อ้อ ทำไมผมจะแนะนำอู่ทางนี้ไม่ได้ ต้องใช้ทางอีเมล์ด้วยหรือไงล่ะครับ
คนอย่างผม ไม่เคยต้องปิดบังอะไรใครครับ ผมขออนุญาติบอกกล่าวผ่านการตอบปัญหาของคุณไปถึงพวกปากหอยปากปูด้วย ว่าผมไม่เหมือนคนอื่น ที่จะต้องแนะนำหลังไมค์ ผมทำเปิดเผยครับ ใครจะทำไม
ไม่ต้องโฆษณาในรายการ ผมก็แนะนำอยู่แล้วหากเป็นอู่ดี เก่ง และมีความรับผิดชอบกับงานดีพอตัว-ธเนศร์

Facebook Comments