รอบเครื่องตกวูบเวลาแอร์ทำงานหลังจากตัด

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1993 Miles: 5001-20000
From: Guest

เป็นเครื่องระบบคาร์บูเรเตอร์ เกียร์ธรรมดา
– รอบเครื่อง
จะมีปัญหาเวลาตอนกลางคืนที่ต้องเปิดไฟหน้ารถ ขณะจอดรถติดไฟแดง เวลาแอร์ตัด ต่อ รอบเครื่องจะตกลงวูบประมาณ 700-800 แล้วถึงจะขึ้นมาที่ 1000 รอบ
ปกติจะตั้งรอบเครื่องไว้ที่ 1200 รอบ พอเปิดแอร์เครื่องจะลงมาที่ 1100 รอบ(กลางวัน) พอเปิดไฟหน้าพร้อมเปิดแอร์เครื่องจะลงมาที่ 1000 รอบ ได้เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน และแบตเตอร์รี่ แล้ว อาการยังเหมือนเดิม ยังไม่เคยเปลี่ยนไดชาร์ต เป็นเพราะสาเหตุใด จะมีวิธีแก้อย่างไร หรือต้องติดตั้งอะไรเพิ่มหรือไม่ เสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใด
– ระบบส่งกำลัง
จะมีปัญหาเวลาเข้าเกียร์ 2 จะเข้ายากและมักจะมีเสียงดังกึ๊ก ๆ แต่เกียร์อื่นไม่มีปัญหา เวลาขับจะสังเกตว่าคันเกียร์สั่นไปมาเล็กน้อย (เกียร์ถอยหลังบางครั้งก็เข้ายากต้องย้ำคลัช 2-3 ครั้งถึงจะเข้าเกียร์ได้)
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ และช่วยแนะนำอู่ให้ด้วยครับ


-รอบเครื่อง
ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่ 800 แค่นั้นก็พอ และปรับด้วยให้เมื่อแอร์ทำงานแล้ว รอบจะยังคงอยู่แถว 800 เหมือนกัน แค่นี้ก็พอเช่นกัน
การตกวูบของรอบ เป็นธรรมดา เพราะเครื่องยนต์ปรับรอบไม่ทัน แต่เมื่อรอบกลับขึ้นไปแล้ว ก็แสดงว่า ตัวชดเชยรอบทำงาน แต่คุณปรับเครื่องยนต์ไม่ดี แค่นี้เอง
-ระบบส่งกำลัง
ลองปรับตั้งคลัทช์ดูก่อน เพราะเกียร์ถอยหลังก็เป็นด้วย ไม่ได้เป็นเฉพาะเกียร์ 2 จึงน่าจะเป็นเพราะคลัทช์ตั้งไม่ถูกต้อง
และอาจจะเป็นได้ ที่ซินโครแมชของเกียร์ 2 เสีย หรือใกล้เสียแล้ว แต่ไม่น่าใช่ครับ
เรื่องอื่น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ คันเกียร์สั่นเล็กน้อยได้เสมอ ไม่เห็นจะต้องห่วง เครื่องยนต์กับเกียร์และคันเกียร์เชื่อมต่อกัน เกียร์ก็รับแรงสั่นจากเครื่องได้ เอ ไม่น่าเป็นปัญหานะครับ อย่าวิตกมาก จะทำให้เสียเงินซ่อมแล้วซ่อมเล่า ก็ไม่ได้รถถูกใจคุณสักที-ธเนศร์

Facebook Comments