ไฟสูงหน้าไม่ติด

Brand: NISSAN Model: Sentra
Year: 1990 Miles: 100001 – More
From: อรรถพล ถาน้อย

รถที่ผมใช้เป็น Nissan Sentra RZ-1 วิ่งมาได้ประมาณ 158,000 กิโล มีปัญหาของไฟสูงที่ตอนนี้ไม่ติดทั้งสองข้าง อาการเริ่มต้นจากติดที่ข้างขวาก่อนแล้วข้างซ้ายจึงตืด มาเป็นติดแต่ช้างขวา ข้างซ้ายไม่ติด เคยตรวจสอบหลอดไฟแล้วไส้หลอดไม่ขาด เคยเปลี่ยนสวิทช์ที่คอพวงมาลัยแล้วอาการหายไป (ช่างบอกว่าปัญหามาจากสวิทช์ เลยเปลี่ยนเป็นของใหม่ไต้หวัน) ประมาณ 6 เดือนได้แล้วตอนอาการกลับมาใหม่อีกแล้ว อ้อไฟบอกไฟสูงที่หน้าปัทม์ก็ไม่ติดด้วยครับ ปกติผมจะใช้ไฟสูงบ่อยมากในการขอทาง หรือเตือนรถที่วิ่งสวนทางเวลาขับต่างจังหวัดเวลามีเหตุการณ์ด้วยสาเหตุนี้เลยทำให้สวิทช์เสียอีกแล้วหรือปล่าวครับ หรือหน้าคอนแทกที่พวงมาลัยมีปัญหาสึกมากเกินไปครับ ผมได้ตรวจสอบฟิวส์แล้วครับทั้งหมดยังปกติไม่ขาด

ตอนนี้ไฟต่ำเริ่มมีอาการติดที่ข้างขวาก่อนข้างซ้ายประมาณ 2 วินาทีแล้วครับ


ถ้าเป็นอย่างที่คุณว่า คือไม่มีอะไรขาดเลย และดูที่รีเลย์แล้วด้วย ว่ายังใช้ได้ดี แน่นอนอยู่แล้วละก็ เป็นที่สวิทช์อีกแล้วละครับ ก็ต้องแก้ไขกันไป ส่วนจะขับอย่างไร ผมไม่เกี่ยวครับ เรื่องของคุณ หากใช้บ่อย ก็เสียเร็ว เป็นธรรมดาของโลกอยู่แล้วนี่ครับ
แต่ปกติ ก็จะต้องติดทั้งสองข้าง ไม่ได้ช้าไปกว่ากัน หากสวิทช์ดี หรือเสียก็ตาม ผมว่า น่าจะดูที่รีเลย์ของระบบไฟแสงสว่างนะ น่าจะเกิดจากรีเลย์มากกว่าครับ-ธเนศร์

Facebook Comments