การเติมหัวเชื้อ ( Top Fuel ) ของน้ำมันเบนซิน

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 2001 Miles: 0-5000
From: ธนัญชัย โกสินตระกูลชัย

รถผมไม่ได้ปัญหาอะไรหรอก เพียงแต่ว่าปกติรถผมจะเติมน้ำมัน ( 91 ) Esso อยู่ที่อู่ประจำแห่งหนึ่ง เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทางอู่แนะนำว่าน่าจะเติม Top Fuel ( สำหรับน้ำมันเบนซิน ) ด้วย เพื่อเป็นการทำความสะอาดหัวฉีดและห้องเผาไหม้ รวมทั้งเพิ่มกำลังเครื่องยนต์และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ซึ่งอัตราส่วนในการเติมก็คือ 1 กระป๋อง ( ราคากระป๋องละ 25 บาท ) ต่อน้ำมัน 25 ลิตร
ผมเลยอยากถามว่า Top Fuel นั้นมีคุณสมบัติดังกล่าวจริงหรือไม่ ถ้าเติมไปจะมีผลเสียอะไรหรือเปล่า ( จริงๆ ผมอยากได้คุณสมบัติเรื่องของการทำความสะอาดห้องเผาไหม้และหัวฉีดมากกว่า ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ได้ care เท่าไหร่ )


ของหลายอย่าง มีคุณสมบัติใช้งานได้จริง แต่หลายอย่าง ก็ไร้คุณสมบัติเอาดื้อดื้อ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของของนั้นนั้น จะถามผม คงตอบไม่ได้ว่า อะไรยี่ห้อไหนมีคุณภาพจริงหรือไม่ ผมเองก็อยากทดสอบ แต่ก็กลัวรถทดสอบพังก่อนจะทดสอบออกมาได้ผลเป็นอย่างไร เนื่องจากต้องใช้รถของตัวเองทดสอบ จึงไม่กล้าลอง
และไม่เห็นว่า ลองแล้วจะได้ประโยชน์อะไร เนื่องจากเห็นว่า เบนซินก็ใช้ได้พอดี พอเหมาะอยู่แล้ว จะไปเพิ่มไปเติมอะไรอย่างอื่นกันทำไมให้ยุ่งยาก อยากล้างหัวฉีด ก็ไปล้างที่คาร์บอนคลีนไปเลยทีเดียวดีกว่า เสียเงินมากหน่อย แต่วางใจได้ ผมเลือกอย่างนี้ เพราะทดสอบกันมาแล้ว แค่นั้นเอง
เมื่อผมเอง ซึ่งรู้เรื่องพวกนี้พอควร ยังไม่กล้าลองใช้ คุณอยากลองใช้ ก็ลองใช้ดูซีครับ ได้ผลอย่างไร จะกรุณาบอกไป ก็จะเป็นพระคุณ-ธเนศร์

Facebook Comments