รถสตาร์ทยากและเปิดไฟหน้าเครื่องเร่งเอง

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: วาที สุรินทะ

: 3 ประตู คาร์บู

ต้องบอกก่อนว่าเคยติดตามคุณอาทำรายการวิทยุสมัยผมเรียนอยู่กรุงเทพฯ แต่ตอนนี้จบมาทำงานที่บ้านเกิดและพอดีได้เวบของคุณอา จึงขอเรียนซักถามปัญหาบางประการครับ(บางประการ)
1. รถสตาร์ทติดยากมากครับต้องบิดสวิทซ์เป็นพักเลยครับเป็นน่าจะเป็นที่อะไรครับ (บิดสวิทซ์ประมาณ5-10วิถึงจะติดครับ)
2. ทำไมผลเปิดไฟส่องสว่างแล้วรอบเครื่องฉุดขึ้นลักษระเหมือนอาการคล้ายๆ ตอนคอมแอร์กำลังทำงานครับ
2.1 ถ้าผมจะเดินระบบไฟทั้งคนใหม่ประมาณเท่าไรครับ รวมสายทั้งหมด
2.2 ถ้าผมต้องการไดอแกรมรถ (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกรึเปล่า)หาซื้อได้ที่ไหนครับ จำพวกสายไฟ อุปกรณ์และค่าต่างๆของรถรุ่นนี้
3. รถวิ่งแล้วพวงมาลัยสั่นมากเลยครับ คือว่ารถยางหน้ารั่วแล้วไปปะตามปั้มเสร็จแล้วออกมา วิ่งเกิน 100ก.ม./ชม. พวงมาลัยสั่นมากเลย(ก่อนรั่วก็สั่นนิดๆพอรับได้) อีกวันนำไปถ่วงล้อหน้าใหม่ก็ไม่หายครับ ผมต้องทำอย่างไรดีครับ
รบกวนหน่อยนะครับ


ฟังทาง www.trinitycorp.com ก็ได้นะครับ และอีกไม่นาน ก็จะฟังจากทางเว็บไซด์ของเรานี่ได้ด้วย แบบ ๒๔ ชั่วโมงเลยทีเดียว ตอนนี้ กำลังรอให้คุณกนวิชญ์ทำหน้าให้ผมอยู่ครับ ยังไม่เสร็จเลย ผมก็รออยู่เหมือนกันครับ
แต่ทางผม โปรแกรมหายไปหมดเลย ทั้งทั้งที่ซื้อมาแพง และได้มากับเครื่องมือที่คนไม่มีก็ใช้ไม่ได้ ไม่รู้ใครมาหยิบเอาไปจากบ้านผม ที่ห้องทำงานเปิดอยู่ตลอดเวลา ไม่น่าเอาไปเลย แย่จัง
ตอบคำถามดีกว่า พูดถึงโปรแกรมแล้ว เสียใจมากครับ
1-สตาร์ทยากนี่ ต้องดูหลายอย่างนะครับ เช่นติดแล้ว เดินรอบสูงขึ้นหรือไม่ หากไม่สูงเลย เหลือรอบเท่าเดินเบา ก็ต้องดูว่าแผ่นโช้คน้ำมันปิดหรือไม่ เพราะหากเป็นโช้คน้ำมันไฟฟ้า ก็แสดงว่าสายหลุดหรือหลวม และอาจจะเสียทั้งตัว หากเป็นแบบใช้มือดึงสายโช้ค ก็เพราะไม่ได้ดึง คือตอนใหม่ใหม่นี่ อาจจะติดเองได้โดยไม่ต้องพึ่งโช้ค แต่เมื่อรถใช้งานไปแล้วสักพัก ก็จะต้องดึงโช้คเวลาเช้า โดยเฉพาะเวลาอากาศเย็นครับ
แต่หากติดแล้ว เครื่องเร่งรอบสูงก่อนจะลดลง ก็แสดงว่าโช้คทำงาน แต่อาจจะเป็นที่จังหวะจุดระเบิดเคลื่อนไปเป็นอ่อนมากจึงติดยาก หรือน้ำมันปรับไว้ต่ำกว่ากำหนดให้ถ้วยคาบิวฯนะครับ ก็ต้องปรับตั้งไฟ ปรับคาร์บิวฯ และดูเขี้ยวหัวเทียนที่อาจจะชิดเกินไปหน่อยก็ได้ครับ ลองเช็กเครื่องดูก่อนครับ
2-ก็ไปปรับตั้งขาเตะคันเร่ง ส่วนของการชดเชยรอบ ที่ทำงานกับแอร์นั่นแหละครับ ให้ต่ำลงนิดหนึ่ง เอาให้เวลาแอร์เปิด ไฟเปิด เครื่องหมุนรอบเท่ากันกับรอบเดินเบาปกติซีครับ แค่นั้นเอง
2.1-น่าจะตกเกือบสองหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสายไฟและอุปกรณ์ กับฝีมือช่างครับ
2.2-เรียกถูกครับ แต่สะกดไม่น่าจะถูก ผมเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า จะสะกดคำว่า ไดอะแกรม ถูกหรือผิด ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าเข้าใจกันได้ก็แล้วกัน
หาซื้อได้จากฮอนด้าครับ ไปติดต่อฝ่ายอะไหล่ของเขา ขอซื้อมา ต้องบอกรุ่นและเลขตัวถังเขาด้วย น่าจะขายให้ได้ หรือสั่งให้ได้ ที่ผมมีแต่พวกของหัวฉีดครับ
3-ดูว่า ยางขึ้นเต็มตัวหรือเปล่าครับ ผมว่าขึ้นคงไม่เต็มด้วย และต้องถ่วงยางใหม่ครับ กับกวดน๊อตล้อให้ดีและให้ถูกต้อง คือตรงกันข้ามเอาไว้ด้วย เรื่องพวกนี้ ช่างมักมองข้ามไปเสมอครับ-ธเนศร์

Facebook Comments