เครื่องเย็นเดินสะดุด

Brand: HYUNDAI Model: Sonata
Year: 1992 Miles: 100001 – More
From: กัมพล วงศ์สุววรณ

รถยนต์คันที่ใช้อยู่ตอนนี้ครับจะมีอาการเครื่องยนต์จะดับครับเวลาเครื่องเย็นครับกล่าวคือรอบเครื่องจะขึ้นลงตลอดครับตั้งแต่ 300 ได้มั้งครับจนถึง1000 กว่าๆครับ อาการจะเป็นมากขึ้นถ้าเข้าเกียร์ครับ(ออโต) แต่ถ้าปล่อยเกียร์ว่างก็จะไม่รุนแรงมากครับ และอาการที่ว่าจะหายไปเมื่อเครื่องเริ่มร้อน และเข็มวัดอุณหภูมิถึงจุดใช้งาน ซึ่งก็จะใช้เวลาประมาณ 3 นาทีครับ เคยเอาเข้าอู่ช่างแนะว่าให้เปลี่ยนกรองเบ็นซินและสวิทย์อีกตัวที่ควบคุมอะไรไม่รู้ครับอยู่ตรงแถวๆมอเตอร์เดินเบา ซึ่งช่างบอกว่าจะมีสวิทย์ 2 ตัว ทำหน้าที่แยกกันระหว่างเครื่อ
งร้อนและเย็นครับ ช่างบอกว่าตัวที่ควบคุมตอนเครื่องเย็นน่าจะเสียครับ ไม่ทราบว่าช่างได้แนะนำถูกต้องหรือไม่ครับ เพราะว่าช่างใช้คำว่าลองเปลี่ยนดูน่าจะหาย ผมก็เลยไม่แน่ใจครับ


ช่างจะต้องเช็กด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ และตามด้วยมัลติมิเตอร์ก่อน จึงจะบอกได้ว่า อุปกรณ์ที่คุณว่านั่นเสียหรือไม่ และหากเสีย ก็เปลี่ยนไป
เป็นผม ผมรอให้เครื่องยนต์ร้อนก่อน ง่ายกว่า ดีกว่า ถูกต้องกว่า ถึงจะไม่เหมือนตอนรถยังใหม่ และต้องเสียเวลารออีกประมาณหนึ่งถึงสองนาทีก็ตาม ผมรอได้ครับ เพราะผมพนันได้ว่า ไม่ถึงสามนาทีหรอกครับ สามนาทีนี่ ฟังเพลงจบไปแล้วเพลงหนึ่งนะครับ เรามักจะรู้สึกว่า เวลารอนี่นานมากเสมอแหละครับ จริงจริงแล้ว ผมว่านาทีเดียวเท่านั้นก็ร้อนและพอจะวิ่งได้แล้วมากกว่า-ธเนศร์

Facebook Comments