สตาร์จ มีเสียงคลุก

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1996 Miles: 80001-100000
From: stoyota corolla

เวลาสตาร์ท เครื่อง มีเสียงดัง คลุ๊ก ๆ น่าจะมาจากอะไรครับ เป็นๆเป็นช่วงๆๆ ไม่เป็นทุกครั้ง แล้ว เวลา เร่งรถเริ่มจาก รอบเดินเบา และเร่งขึ้นมา พอรถเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยน ก็จะมีเสียง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามาจากที่เดียวกันไหม ดัง กร๊อกๆๆ แต่พอเร็วขึ้นไปแล้ว เสียงก็จะหายไป ลองไปทำการเช็คช่วงล่างแล้ว เขาบอกไม่พบอะไร ได้ยินแต่เสียง เดิมเชื่อกันว่ามาจากด้านหลัง แต่พอเช็คไป เช็คมา เขาหาไม่เจอในด้านหลัง เช็คลูกหมาก ถอดเหล็กกันโครง ออก ก็ยังมีเสียงนี้อยุ่ ลองเช็คโช็ค เขาก็ว่าทำงานปกติ
เลยอยากเรียนถามคุณอาว่า น่าจะเป็นจากอะไรได้บ้างครับ แต่ผมสังเกตุจากตอนเริ่มสตาร์ท มันมีเสียงดังคลุก ผมคาดว่าน่าจะเป็นจากเจ้าเสียงนี้แน่เลย แต่หากันไม่เจอ เลยอยากสอบถามอาการนิดหนึ่งน่ะครับ คือ
1. หาก ไดร์สตาร์ท เกียร์ออร์โต้ ถ่านหมด หรือ สกปรก จะมีเสียงอย่างไรบ้างครับ แบบว่าช่างบางคนว่า น่าจะเป็นจากเจ้าตัวนี้ สกปรก เลย ระบบไฟกลับช้ากว่าปกติ คือเครื่องสตาร์ทติดแล้ว ไฟตัดช้าไป อะครับ เลยอยากทราบว่าเป็นอย่างไร และที่เขาแนะนำว่าจะทำการถอดออกมาทำความสะอาด เปลี่ยน ถ่าน ควรทำไหมครับ
2. โช๊คอัพ หลัง หากเสีย จะมีอาการอย่างไร เคยถามช่างที่เขาเช็ค เขาบอกจะดังก็ตอนมันตกหลุม แต่รถผม เพียงแค่เร่ง ช่วง แรกๆๆ พอเกียร์เปลี่ยนไปเสร็จ มันก็จะดัง กรุ๊กๆๆ เหมือนมาจากด้านหลัง แต่ช่างบอกว่าด้านหน้า งง แต่หาสาเหตุไม่เจอ
3. บูธ ต่างๆๆ ด้านหลัง หากเสียจะมีอาการอย่างไร อาจเป็นจากบูธได้ไหมครับ
ขอโทษน่ะครับ หากเชียน วกไป วกมา เพราะว่า เขียนตามที่ทำมา และถามมาน่ะครับ คือ อยากรู้มาก 1. เสียงที่ดังกรุ๊ก ตอนสตาร์ทติด นิมาจากอะไรครับ ที่ดังกรุ๊ก เนียะ และสมควรเปลี่ยนถ่าน ไดร์สตาร์ทอย่างที่เขาแนะนำไหม 2. เสียงที่ดังกรุ๊กกกกก ตอนเร่งช่วงแรกๆเนียะ หากเป็นช่วงหลัง มาจากส่วนใหนได้บ้างครับ และหากเป็นช่วงหน้าน่าจะมาจากอะไรบ้างครับ ยางรองแท่นเครื่อง เช็คแล้วปกติครับ อย่างไร คุณอาช่วยให้ความกระจ่างด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ


ตอบตามตรงนะครับ บอกไม่ได้ครับ
เพราะคุณบอกไม่รู้เรื่องเองน่ะครับ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ
ทุกท่าน ลองพิจารณาดูด้วยใจเป็นธรรมนะครับ คุณ Stoyota บอกไปว่า สตาร์ทเครื่องแล้วมีเสียง แต่มาบอกอีกว่า บางครั้งไม่เป็น แต่พอเร่งเครื่องจากรอบเดินเบา บางครั้งก็มีเสียง ว้า แล้วผมจะทราบไหมนี่ ว่าเป็นตอนสตาร์ท หรือเป็นตอนเร่งเครื่องเฉยเฉย แล้วต่อไปไปเช็กช่วงล่าง เช็กทำไม ไม่เข้าใจครับ รถวิ่งแล้วมีเสียงเอ้า ถ้างั้น เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ล่ะ มีอะไรหรือเปล่า
อย่าเอาสองสามปัญหามารวมกันซีครับ คนตอบงงตายชักกันพอดี
1-โอ้ย ผมบอกหลายทีแล้วว่า อย่าถามอย่างนี้ ถามมาได้อย่างไรว่า ถ้าถ่านหมดจะมีอาการอย่างไร เอ้า เอาง่ายง่าย สตาร์ทไม่ไหว หมุนช้า ครับ ไม่ดังเสียงพิกลอย่างที่คุณว่าหรอก เอ้า
ทีนี้ ถ้าถามว่า อยากเอาสตาร์ทเตอร์ออกมาล้างเปลี่ยนถ่าน อยากทำก็ทำไปได้เหมือนกัน ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำทำไม คุณถามผมนะ ผมก็บอกอย่างนี้แหละครับ คือถ้าไม่ตอบ เดี๋ยวก็หาว่า ไม่รู้ถึงได้ถาม แล้วทำไมผมไม่ตอบเข้าให้อีก แย่ครับ
2-อันนี้ ผมขอไม่ตอบครับ เพราะอย่างที่บอกไว้หลายครั้งแล้วนั่นแหละ ถ้ารถมีอาการเสียอย่างไร ถามไปได้ครับ ตอบได้ แต่ถ้าถามว่า อะไรเสียแล้วจะมีอาการอย่างไร ผมจะไม่ตอบให้อีกแล้ว เพราะอะไรเสียนี่ อาการมันมีหลายอย่างครับ บอกได้ไม่หมด แล้วบอกไป ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดกับคุณ เสียเวลาผมเปล่าเปล่า
เอาเป็นว่า อาการของคุณ ไม่น่าจะเป็นที่ช็อกแอบซอบเบอร์ แต่เป็นที่ยางหูช็อกฯ หรือลูกหมากหลวม หรือเบ้าโช้คแห้ง หรือบูทหลวม มากกว่า
3-บูทเสียมีอาการอย่างไร ไม่ตอบอีกเหมือนกันครับ เสียเวลาผม

จริงครับ ตุณเขียนวกวนมาก รวมทั้งตอนนี้ด้วย วกไปวนมา เวียนหัวครับ แล้วยังมาถามใหม่อีก แย่กันครับ คนตอบสติจะแตกตามไปด้วย
1-เป็นเสียงที่ต้องให้ช่างฟัง แล้วหาที่มาให้ชัดเจนก่อนซ่อมครับ แต่ไม่น่าจะมาจากสตาร์ทเตอร์ถ่านหมดหรอกครับ
2-ไม่ทราบครับ ถ้ามาจากช่วงหลัง ก็เป็นกันสะเทือนหลัง ถ้ามาจากช่วงหน้า ก็มาจากกันสะเทือนหน้า หรือจากเครื่องยนต์ก็ได้ครับ จากเกียร์ก็ได้ จากล้อก็ได้ครับ ได้ทุกอย่างครับ เรื่องเสียง ตอบกันลำบากครับ ถ้าไม่ได้อยู่กับรถ และไม่ใช่เสียงที่บอกที่มาชัดเจนครับ-ธเนศร์

Facebook Comments