รถชน ต้องเปลี่ยน Head Gasket มันเกี่ยวหรือไม่ค่ะ

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 94 Miles: 60001-80000
From: Karnjana Sanglimsuwan

อาการ ขับรถไปชนข้างทางแล้วล้อเบี้ยว แต่ฝืนขับไปอีก 2ไมล์ จากนั้น 2 ชั่วโมง ก็กลับมาสตาร์ทขับกลับ แต่ล้อเบี้ยวเลยฝืนได้อีก 0.6 ไมล์ จากนั้นเอารถมายกเข้าอู่ ช่างเริ่มซ่อมจาก
1. ล้อเบี้ยว : เปลี่ยน ring wheel , cb joint , shoke , lower control part
2. หลังซ่อมล้อเสร็จสตาร์ทไม่ติด เช็คระบบไฟฟ้ามีไฟฟ้าเข้า มีเสียง ฟี้ๆ เครื่องไม่บรื้น
ช่างเลยเช็ค แรงดันลูกสูบ 2 อันมันอ่อน โดยเช็ค pressure ให้ แล้วก็บอกว่าเครื่องมีปัญหา Head Gasket เสีย โดยอาการทั้งหมดนั้น ไม่มีคนเข้าไปดูช่างซ่อม เป็น report ที่เค้าบอกมาอยากถามว่า มีโอกาสเป็นได้ไหม หรือโดนหลอก ราคา Head Gasket $80 รถ Toyota เครื่อง 4A-FE 1800 cc และ ช่างประมาณราคาซ่อมรวมอะไหล่แล้วบอกราคาไม่เกิน $900 ควรต่อเหลือเท่าไรดีค่ะ เลยสงสัยว่าเค้ารู้ราคาได้อย่างไรค่ะ กลัวเค้า make อาการเครื่อง burn มาหลอกจริงๆค่ะ ตอนนี้อยู่ North Carolina เมือง Raleigh ค่ะ


ตามที่เล่าอาการ และเรื่องราวไปให้ฟัง ผมพอประมาณได้ว่า เมื่อนำรถเข้าอู่เพราะซ่อมเรื่องชนมาแล้ว ก็พบอาการว่า เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด และถ้าติดก็ทำงานไม่ดีเลยไปพีเดียวนะครับ
อยากถามว่า คุณเล่าว่า มีเสียงดังจากเครื่อง ที่ไม่ติด ว่าดังฟี้ฟี้นั่น ไปฟังเอง ไปดูเองหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ได้ดู ไม่ได้ฟัง ยังไม่ต้องให้รื้อ เข้าไปดูไปฟังก่อนซีครับ
แล้วโทรศัพท์ถามในพื้นที่ของคุณ เกี่ยวกับ Better Service ด้วยครับ ถามหอการค้าของแอเรียที่คุณอยู่นั่นแหละ ว่าช่างและอู่ที่คุณเอารถไปซ่อมนั่น อยู่ในกลุ่มหรือเปล่า ถ้าไม่อยู่ มีที่ไหนอยู่บ้าง แล้วย้ายอู่ไปเลยครับ ไปเข้าที่เขามีอยู่ในหอการค้าของคุณนั่นแหละ ดีที่สุด
ดูจากค่าซ่อมแล้ว ผมว่าน่าจะแพงไปหน่อย เพราะค่าอะไหล่ 80 + ค่าแรงให้สองชั่วโมง ชั่วโมงละ US$ 90 ด้วยเอ้า ก็ไม่น่าถึง 900 นะครับ ผมว่า คงต้องมีค่าอะไหล่และค่าแรงในการซ่อมอย่างอื่น เช่นที่คุณบอกมาตอนแรกรวมอยู่ด้วยใช่หรือไม่ ไม่น่าจะเป็นค่าแรงซ่อมอย่างเดียว ขอให้ชัดเจนหน่อยครับ บอกอย่างไม่ชัดเจน ผมก็ตอบไม่ได้ชัดเจนเหมือนกันครับ-ธเนศร์

Facebook Comments