ABSมีไฟโชว์

Brand: HONDA Model: Accord
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: นพ.ประยุทธ เกษมโกเมศ

ผมคุณหมอประยุทธที่ซื้อรถต่อจากคุณอา รถก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา
ตอนนี้วิ่งได้ประมาณ140000กม.กว่า ๆ ต่อมาไฟเตือนabsขึ้นโชว์
และมีเสียงแกรกๆที่ปั้มabs เคยเคลมปั้มabsหรือยัง เพราะว่าผมเคยโทรไปถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บอกว่าเคลมได้แต่มีเงือนไขจุกจิก ผมจึงขอเรีบนปรึกษาคุณอา
ถ้ายังไม่เคยเคลม พอจะต่อลองช่วยเคลมให้ได้หรือไม่ ขอบพระคุณอย่างสูง


หมอครับ ผมเคยเปลี่ยนปั๊ม ABS มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อตอนราว 3-40,000 กิโลเมตร แต่เปลี่ยนเพราะกระปุกน้ำมันแตกน่ะครับ ไม่ใช่ปัญหาของ ABS ที่นี้ ที่เขาต้องเปลี่ยนหมด ก็เพราะปั๊ม ABS มันผ่าเข้าไปอยู่เป็นอะไหล่ชิ้นเดียวกับกระปุกน้ำมัน
ผมไม่ทราบนะครับ ว่าเขามีเงื่อนไขอย่างไร หมอลองบอกผมหน่อย คือถ้าผมไม่รู้ ก็ไม่ทราบจะถามหรือบอกอะไรกับหมอหรือกับทางฮอนด้าหรอกครับ ลองบอกผมหน่อยซี ว่าเขามีเงื่อนไขอะไร เพราะเท่าที่ผมรู้นั้น หมดอายุรับประกันไปนานแล้ว เขาไม่ควรจะเคลมให้หรอกครับ อาจจะยังเพราะมีชื่อผมอยู่เป็นเจ้าของรถกระมัง เขาถึงได้ตั้งเงื่อนไขอะไรให้ ลองดูดีดีนะครับ
อย่างที่ผมบอกแล้ว ว่ารถคันนี้ เป็นรถทดสอบ ที่ผมได้มาหลังการทดสอบขับสามหมื่นกิโลเมตรทั่วไทยแล้ว ก็ขอซื้อเขามา ตอนนั้นเขารับประกันแค่ไม่กี่หมื่นกิโลเมตรเอง ซึ่งก็หมดประกันไปนานแล้วนี่ครับ ไอ้ข้างผมนี่ ใช้มานานเข้าอยากเปลี่ยนรถขับก็บอกทางวิทยุ คุณหมอก็มาซื้อไป นี่ก็สองปีแล้วใช่ไหมครับนี่ ผมชักจำไม่ได้ เขาจะให้เคลมได้หรือครับ ผมยังสงสัยอยู่ เพราะทางลูกค้าสัมพันธ์ก็น่าจะรู้แล้วว่า รถไม่ได้เป็นรถทดสอบของฮอนด้า ที่อยู่กับผมอีกแล้วนี่นา และถึงอยู่ ผมก็คงไม่กล้าไปขอเคลมเขาหรอก แต่เมื่อหมอคุยกับเขา เขาว่าจะเคลมให้ ผมก็ดีใจครับ ลองบอกไปอีกที ว่าเขามีเงื่อนไขอะไรบ้างครับ ผมจะได้ลองดูให้ ถ้าทำได้นะครับ อย่าเพิ่งมั่นใจกับผมนัก-ธเนศร์

Facebook Comments