เติมน้ำบ่อย 2

Brand: HONDA Model: Accord
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: สุรชาติ มามี

: VTil

จากที่เคยถามอาหมูไปแล้วและได้ไปสังเกตระยะเวลาที่น้ำจากหม้อพักพร่องไปนั้น พบว่าจะใช้ระยะทางประมาณ 50 กม. น้ำจะลดระดับลงจากที่เติมไว้ Max. จนถึงระดับ Min. ของหม้อพักเลยครับ และเมื่อเปิดฝาหม้อน้ำ พบว่าน้ำพร่องลงไปจากคอหม้อเล็กน้อย ผมได้เติม coolant ของฮอนด้าลงไป และทดลองไล่ลม โดยเปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่อง พบว่ารออยู่นานจนเข็มความร้อนขึ้นถึงระดับเดิมที่เคยขึ้น ( เกือบถึงระดับกลางของสเกล ) พัดลมหม้อน้ำก็ยังไม่ทำงานเลย แต่ถ้าเปิดแอร์ พัดลมทั้ง 2 ตัวจะทำงานทันที
1. วงจรของพัดลมเสียหรือเปล่าครับ สังเกตว่าเมื่อก่อนเวลาดับเครื่อง บางครั้งพัดลมยังทำงานอยู่แล้วค่อยดับ แต่ระยะหลังไม่เป็นเลย
2. น้ำที่หายไปเกิดจากสาเหตุอะไรครับ บริเวณที่จอดไม่มีคราบน้ำรั่วเลย
3. น้ำมันเครื่องมีการลดระดับลงด้วยครับ แต่ไม่มีรอยหยดซึมลงมาข้างล่าง จะเกิดจากสาเหตุใดบ้างครับ

ขอบคุณครับอาหมู


คุณไล่ลมไม่ถูกต้องนะครับ เพราะเขาจะมีน๊อตไล่ลมอยู่ด้วย อย่างน้อย การไล่ลมคุณก็ควรจะต้องบีบท่อน้ำ เพื่อไล่ลมออกมาทางหม้อน้ำด้วย แต่ติดเครื่องไล่ลมนั้น ไม่ได้ไล่อะไรหรอกครับ
1-ลองตรวจสอบสวิทช์พัดลมของหม้อน้ำ ตัวที่ติดอยู่กับเครื่องยนต์ก่อนครับ ท่าทางจะสกปรกมาก จนความร้อนเข้าไปไม่ค่อยจะถึงเซนเซอร์แล้วละครับ เปลี่ยนได้ เปลี่ยนเลย และดูหรือเปลี่ยนวาล์วน้ำไปด้วยในคราวเดียวกัน น่าจะดีกว่าครับ อ้อ ให้ใครขันน๊อตฝาสูบให้ได้ปอนด์ด้วยนะครับ
2-ก็ระเหยไปน่ะซีครับ
3-น้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อ มีการลดระดับลงได้ เกิดเพราะความร้อนในเครื่องยนต์สูง อาจจะเพราะสาเหตุที่พบว่า น้ำระเหยออกไปได้เท่านั้นก็ได้ ตรวจสอบเรื่องน้ำก่อนครับ
น้ำมันระเหยออกไปได้บ้างครับ-ธเนศร์

Facebook Comments