ฟิล์มติดรถยนต์

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1997 Miles: 100001 – More
From: คเณศร์ หงษ์เจริญไทย

ผมอยากจะติดฟิล์มรถยนต์ อยากให้อาจารย์ธเนศ ช่วยแนะนำวิธีเลือกฟิล์มติดรถยนต์ หรือยี่ห้อและราคา แล้วจริงหรือเปล่าครับที่่ว่าฟิล์มติดรถยนต์ช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกรถยนต์ได้………..ขอบคุณครับ


จริงจริงแล้ว ผมไม่ค่อยได้ยุ้งเกี่ยวกับเรื่องการตกแต่ง ประดับประดารถยนต์เท่าไรนะครับ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรของฟิล์มเท่าไรนัก
เท่าที่ทราบ สีก็กันแสงได้ และเมื่อกันแสงเข้ามาได้ ก็มักจะกันความร้อนเข้าในรถได้บ้าง แต่ก็มักจะเป็นส่วนน้อยของความร้อน เพราะรังสียังผ่านได้อยู่ เขาจึงเอาโลหะบางประเภทใส่เข้าไปในเนื้อฟิล์ม ทำให้กันรังสีความร้อนได้ดีขึ้น การจะรู้ว่า เอาอะไรผสมเข้ากับเนื้อฟิล์ม และใช้ได้อย่างไรนั้น ก็ต้องดูจากรายละเอียดของฟิล์ม แผ่นพับที่เขาโฆษณากันนั่นแหละครับ เป็นสำคัญ เพราะเราไม่ทราบอยู่ก่อน จะหาดูในเวปไซด์ก็คงจะได้ แต่ต้องหาดูกันจริงจริง จะพบว่า มีหลายบริษัท ที่เขาให้รายละเอียดไว้ในเวปไซด์ของเขา แต่จะเชื่อถือได้ขนาดไหนนี่ ก็สุดแต่ตัวคุณเอง
ฟิล์มรถยนต์บางยี่ห้อ ผมเคยเอามาลองใช้กับรถยนต์บางคันที่ผมมีอยู่ แม้จะใส แต่ก็ไม่ร้อนเลย–คือถือว่าไม่ร้อนเข้าข้างในได้มากนัก–ก็มีเหมือนกันครับ แต่คงแนะนำยี่ห้อไม่ได้ เพราะป่านนี้ เขาอาจจะเปลี่ยนคุณภาพไปได้แล้วหลังการทำตลาดครั้งแรก ผมไม่อยากวางใจครับ ลองหาดูเอาเองครับ
ดังนั้น เรื่องยี่ห้อ และราคา บอกไม่ได้ครับ
กันความร้อนได้หรือไม่ กันได้ แต่ต้องเลือกชนิดและยี่ห้อด้วย-ธเนศร์

Facebook Comments