น้ำมันเครื่องซึม

Brand: TOYOTA Model: Camry
Year: 1996 Miles: 80001-100000
From: Sarawudh Phumpuang

สวัดดีอาหมูอีกรอบครับ สรุปแล้วผมต้องทนใช้รถไปโดยที่เลขบอกระยะทางไม่ทำงานใช่ไหมครับ แย่จัง…แต่พอดีตาผมมันซนไปหน่อยดันไปเห็นรอยน้ำมันหยดลงตรงพื้นบ้านครับ เลยไล่ดูปรากฏว่ามันไหลแล้วขังมารวมกันข้าง ๆ กรองน้ำมันเครื่อง แต่บริเวณนั้นมันก็มีพลูเล่ย์เยอะมากเลยไม่รู้ว่ามันมาจากกรองน้ำมันเครื่องหรือเปล่าครับ ผมเลยอยากถามอาหมูว่าเป็นไปได้ไหมที่เค้าหมุนกรงอน้ำมันเครื่องไม่แน่นน้ำมันเลยซึมมารวมกันได้หรือมันมาจากพลูเล่ย์ที่คล้องสายพานไทมิ่งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


เรื่องเรือนไมล์ เมื่อวาน ผมเข้าไปในเวปรถยนต์สองสามแห่ง เห็นมีอู่หรือมีช่างที่ประกาศตัวรับซ่อมอยู่รายหนึ่ง แต่จำไม่ได้เสียแล้วว่า เป็นเวปใด ลองดูอย่างนี้ก็แล้วกันครับ เข้าเวปย้อนรอยที่ผมเข้า เป็นเวปไทยนะครับ มีฟอร์ด มาสด้า วอลโว่ เท่าที่จำได้สามแห่งนี้ จะมีผู้เสนอตัวรับซ่อมเรือนไมล์อยู่รายหนึ่งแน่นอนครับ แต่อย่างที่บอก ไม่ทราบว่าที่ไหนแน่ ตอนเห็นก็ไม่ทันนึกว่าจะถามกลับมาอีก เลยไม่ได้จำเอาไว้ครับ
น้ำมันที่รั่วออกมาจะออกจากไหนก็ได้ทั้งสองจุดที่คุณบอก แต่คุณเองคนเดียวที่จะบอกได้ว่า มาจากไหน โดยการล้างใต้ท้องรถให้สะอาด แล้วจอดรถอย่างเดิม เอากระดาษหนังสือพิมพ์ปูไว้ที่พื้น พอเช้าก็มาดึงกระดาษออกดู เทียบกับที่วางไว้ แล้วจะเห็นเองว่า รั่วจากที่ไหน เพราะกองน้ำมันจะหยดอยู่ใต้ส่วนที่รั่วออกมาเสมอ อย่างมากก็จะไหลไปได้ไม่ไกล จริงไหมครับ
ทีนี้ เมื่อดูแล้ว ยังไม่แน่ใจ ก็เอารถไปยกขึ้นหรือเข้าไปที่เบย์สำหรับถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วลงไปดูรอยรั่ว ที่คราวนี้ จะเห็นชัดว่า มาจากไหนครับ-ธเนศร์

Facebook Comments