ยางตีนวาวล์

Brand: HYUNDAI Model: Elantra
Year: 1992 Miles: 100001 – More
From: ธนวุฒิ ตั้งบวรพิเชฐ

ขอรบกวนถามอีกสักหน่อยนะครับ คือผมก็เคยสังเกตตอนเช้าอยู่เหมือนกันว่าเวลาสตาร์ทมีควันขาวไหม ก็พอมีบ้างนะครับแต่ไม่ถึงกับมากจนน่าเกลียด มีแค่พอมองเห็นครับ แต่ที่ผมเห็นนี่ไม่ทราบว่าเป็นควันขาวหรือไอน้ำนะครับ เพราะเห็นที่ปลายท่อไอเสียมันจะมีน้ำค่อย ๆ หยดเหมือนกัน แล้วพอเอามือไปอังไว้ ก็มีน้ำมาเกาะที่มือด้วย
แล้วการใช้น้ำมันเครื่องเกรดต่าง ๆ นี่มีผลไหมครับ ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเกรดอื่นจะมีผลดีขึ้นบ้างไหม ปกติผมใช้ 15W-50 แต่ปัจจุบันนี้ใช้ 20W-50 แต่ครั้งต่อไปคิดว่าจะใช้ วาโวลีน แมกซ์ไลฟ์ 10W-40 จะช่วยลดการกินน้ำมันเครื่องลงได้บ้างไหมครับ หรืออาจารย์มีอะไรจะแนะนำครับ
ส่วนเรื่องแอร์นี่ก็ขอโทษอาจารย์นะครับที่ทำให้สับสน พอดีผมก็เรียกไม่ค่อยถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะลองเข้าไปที่อู่วัฒนาก่อนครับ ไม่ทราบว่าทำได้หรือเปล่า (พอดีอยู่ใกล้บ้าน) ถ้าไม่ได้ยังไงก็จะลองไปที่ราชันย์แอร์ดูครับ
ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำ


ไม่เป็นไรหรอกครับ เรื่องเรียกชิ้นส่วนอะไหล่ไม่ถูก เพราะผมก็เพียงบอกให้ โดยหวังว่า ต่อไปคุณคงเรียกถูก และเข้าใจกับเพื่อนช่างของผมได้ดีขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ว่าอะไรกันหรอกครับ
อาการกินน้ำมันเครื่องของรถคุณ อาจจะเกิดจากน้ำมันเครื่องที่ใช้ ระเหยเร็วกว่าปกติก็ได้นะครับ ปกติ จะทนได้ถึง 470-480 องศา แต่น้ำมันที่คุณใช้ อาจจะทนไม่ถึง ซึ่งเมื่อไม่ถึง ก็ไม่น่าจะได้ API เป็น SJ ผมคิดว่า คงไม่ได้ และเอาตรามาติดเล่นโก้โก้ไปเท่านั้นก็ได้ ลองเปลี่ยนใช้ MaxLife ดูก็ได้นะครับ ในอเมริกา นิยมเหมือนกัน แต่นิยมใช้ที่แสนไมล์ครับ ไม่ใช่แสนกิโลเมตร ผมเพิ่งไปเห็นเขาใช้กัน และเห็นโฆษณาในโทรทัศน์ของเขามา-ธเนศร์

Facebook Comments