จานจ่ายและเกียร์Auto.

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: กิตติ สามะสุทธิ

Civic 1.6 หัวฉีด : 1.6 VTiE หัวฉีด

1. มีน้ำมันเครื่องซึมออกจากใต้จานจ่ายบริเวณที่ติดกับฝาสูบ ตอนนี้เลยไปซื้อยาง O-ring มา
อยากทราบว่าถ้าผมต้องการเปลี่ยนเองจะต้องระวังอะไรบ้างครับ เช่น ต้องถอดขั้ว Batt. ?
รบกวนคุณอาแนะนำละเอียดหน่อยนะครับ ผมชอบทำเองมากกว่า(เคยเปลี่ยนกับรถอีกยี่ห้อนึงแต่เป็นระบบเก่าใช้ Carbur.)
2. การเลื่อนเกียร์จาก D ไป R ซึ่งต้องผ่าน N อยากทราบว่า มันมีผลเหมือนกับ D ไป N หรือ N ไป D หรือไม่ครับ ที่ถามข้อนี้เพราะผมต้องจอดรถในที่แคบบ่อย ๆ
ขอขอบพระคุณมากครับ

รถวิ่งมา 130,000 กม.ครับ


1-ทำอะไรกับรถยนต์รุ่นใหม่ ถอดขั้วแบตเตอรี่เสียก็ดีกว่าไม่ถอดครับ แต่อันที่จริง เรื่องของคุณนี่ไม่จำเป็นต้องถอด แต่ถ้าถอดก็ดีเหมือนกัน เป็นการป้องกันไว้ก่อน ซึ่งดีกว่าเสมอ
แต่เวลาใส่ขั้วกลับแล้ว อย่าเพิ่งติดเครื่อง ให้เข้าไปในรถ บิดกุญแจไปที่ ON แล้วกดเท้าลงบนคันเร่งให้จม เอาเท้าขึ้นเปลี่ยนไปเหยียบเบรกให้จม เอาเท้าขึ้น แล้วปิดสวิทช์กุญแจไปที่ OFF สักสิบวินาที จากนั้น ติดเครื่องได้ครับ คือผมต้องการให้คุณบอกกล่าวให้คอมพิวเตอร์รู้ตัวก่อน ว่าระยะคันเร่ง และระยะเบรกของคุณ เป็นระดับไหน เผื่อเอาไว้ครับ บางคันก็ไม่จำเป็น แต่หลายคันจำเป็น หาไม่ เกียร์อัตโนมัติจะเปลี่ยนแบบแผลงแผลงน่ะครับ
2-อย่ากังวลเลยครับ เกียร์ไม่เสียง่ายนักหรอก ด้วยวิธีเปลี่ยนเกียร์แบบของคุณนี่ ผมก็เปลี่ยน คือเมื่อจำเป็น ก็เปลี่ยนไปเท่านั้นเอง จะเสียหายสึกหรออะไรก็ไม่มาก แทบไม่รู้สึก ข้อสำคัญ อย่าเพิ่งเร่งเครื่องออกตัวจนกว่ารถจะกระตุกเล็กน้อยแสดงว่าเกียร์จับกันดีแล้วเท่านั้นเองครับ-ธเนศร์

Facebook Comments