ปัญหาคาราคาซัง ไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอน

Brand: DAIHATSU Model: Mira
Year: 1995 Miles: 40001-60000
From: Jittra Poolperm

เรียน คุณ ธเนศร์ ที่เคารพ
ดิฉันขออนุญาตรบกวนเรียนปรึกษาปัญหารถยนต์ดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้รถยนต์ MIRA เก๋งมือสอง ปี 1995 มาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เริ่มแรกช่างเครื่องตรวจสอบเครื่องยนต์ให้ เปลี่ยนไปหลายรายการ ก็ขับรถมาเพื่อที่จะนำมาใช้ที่กรุงเทพฯ ระหว่างทางรถกระตุก แวะให้ช่างไดชาร์ทดู ปรากฎว่าไดชารท์เสีย เปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ ขับมาระหว่างทางมีปัญหาตลอดเรื่องความร้อน จะ heat บ่อยมาก มาถึงกรุงเทพฯ ใช้ได้ไม่นาน แอร์ไม่เย็น ให้ศูนย์ Denso แจ้งวัฒนะ ตรวจสอบ เปลี่ยนอีกหลายรายการรวมถึงเลี่ยนให้มีพัดลมตัวเดียว ( ยกเว้น comprssor) เกือบสี่พันบาท ก็ยังไม่เย็นและ heat ตลอด สายไฟไหม้ และstart ไม่ติด ดิฉันให้ที่ศูนย์แอร์นี้ติดพัดลมกลับไปให้ดิฉันเหมือนเดิมซึ่งมีสองตัว และกลับไปเปลี่ยนbattery ที่ร้านbattery และเดินสายไฟเฉพาะตัวถังใหม่ ปัญหา start ไม่ติดกับแอร์ก็ไม่หาย สุดท้ายเลยมาให้อีกร้านที่มีคนแนะนำ ตรวจสอบให้ ปรากฎว่าต้องเปลี่ยนอีกเพราะสายไฟไหม้ และอุปกรณ์แอร์ที่เพิ่งเปลี่ยนมาจากศูนย์ Denso ต้องมาเปลี่ยนใหม่อีกเพราะแอร์รั่ว ไดชาร์ทก็รั่ว ต้องทำใหม่อีก รวมถึงสายไฟอีก คือไม่แล้วสักที จากนั้นก็ใช้งานได้ประมาณ1เดือน มาเมื่อสองสามวันก่อน ขับๆแล้วเครื่องกระตุกตลอด แล้วก็ start ติดยากมาก บวกกับแอร์ไม่เย็น เมื่อวานจะกลับจากทำงาน รถstart ไม่ติดต้องลากมาที่อู่ที่ทำครั้งล่าสุด วันนี้ช่างบอกว่าสายแอร์รั่ว ( คราวที่แล้วไม่ได้ตรวจสอบให้ ) ต้องเติมน้ำยาแอร์และเดินสายไฟใหม่ เปลี่ยนทองขาว และอะไรอีกซักอย่างเกี่ยวกับอุปกรณ์ start ตีราคา 2000 บาท ดิฉันเลยตัดสินใจ ยังไม่ทำ เพราะไม่รู้ว่าจริงๆสาเหตุมันอยู่ที่ไหนกันแน่ ไม่มีใครให้คำตอบได้ แล้วอะไรคือข้อมูลจริง อะไรเท็จ เปลียนแล้วเปลี่ยนอีก ก็ยังเป็นแบบเดิมอีก
อาจจะยาว แต่ดิฉันต้องรบกวนขอความคิดเห็นจากท่าน เพื่อเป็น second opinion รวมถึงข้อเสนอแนะว่า case ดิฉันขณะนี้ ควรจะทำอย่างไรดีคะเพื่อให้สามารถใช้งานได้อีกประมาณสองสามเดือน ( plan จะเปลี่ยนเป็นรถใหม่อีกสามเดือนค่ะ )
ด้วยความเคารพอย่างสูง
jjitra@hotmail.com


รู้สึกว่า คุณจะโชคไม่ดีเลย ผมขอตัดตอนตั้งแต่เพิ่งซื้อรถมา แล้วให้ช่างซ่อมให้ เปลี่ยนไปหลายรายการนั่นก่อน เพราะไม่ทราบว่า ช่างทำอะไร เปลี่ยนอะไร
มาถึงตอนขับมาแล้วกระตุก แทนที่คุณจะเข้าอู่ซ่อมรถทั่วไป คุณกลับเข้าร้านได-ชาร์ท ช่างบอกว่าไดขชาร์ทเสีย คุณก็เปลี่ยนไปอีก ตรงนี้ อาการกระตุกของเครื่องยนต์ ไม่น่าจะเกี่ยวกับได-ชาร์ทนะครับ
มาแอร์เสีย เข้าศูนย์เดนโซ่ เปลี่ยนทุกอย่างยกเว้น Comp แต่เสียเงินแค่ 4,000 บาท เป็นไปได้อย่างไรที่เปลี่ยนทุกอย่างที่จะต้องเกินหมื่น หรือเกือบถึงสองหมื่นบาทแน่นอน ผมไม่เข้าใจคำถามหรือคำบอกเล่าของคุณ ดูดูไปว่า มีอาการมากเกินกว่าความเป็นจริงครับ ขออภัยที่ต้องพูดอย่างนี้ เพราะรู้สึกอย่างนี้จริง แค่ค่าพัดลม ค่าไดรเอ้อร์ ค่าแผงระบายความร้อนแอร์ และค่าคอยล์เย็น ก็เกินหมื่นแล้วละครับ ถ้าทำที่ศูนย์เดนโซ่ แต่คุณบอกว่าเสียแค่สี่พัน ผมจะเชื่อได้อย่างไรว่าเขาเปลี่ยนให้คุณและคิดเงินคุณจริง จริงไหม
ยิ่งกว่านั้น เมื่อใช้ไปไม่นาน ต้องมาซ่อมอีก ที่ร้านที่คนแนะนำ แล้วต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อีก ผมยิ่งสงสัยใหญ่ว่า คุณกระมัง ที่จุกจิกกับรถจนต้องเปลี่ยนอะไรต่ออะไรวุ่นไปหมด แต่อันนี้ จะว่าคุณจุกจิกก็คงไม่ได้ เพราะคุณคงรู้สึกว่าร้อนจริง และอันที่จริง ไดฮัทสุเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว แอร์ตัวเล็กจิ๋วเดียว เสียได้ง่ายเมื่อใช้งานไปสี่ห้าปี มักจะต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์กัน แต่ทำไมนิปปอนไม่เปลี่ยนให้ อันนี้เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อเลย ว่า ทำไมเขาไม่เปลี่ยน
เครื่องกระตุก ผมว่าเป็นที่หัวเทียน และสายหัวเทียน ส่วนเรื่องสายไฟไหม้นั้น ผมไม่ทราบว่าสายไหนไหม้ สายไฟอะไรจะไหม้ง่ายดายขนาดที่คุณเล่าไว้ว่าไหม้จนต้องเปลี่ยนหลายครั้ง สายอะไรครับ บอกหน่อยได้ไหม
ใจผม ผมไม่กล้าแนะนำอู่ให้กับคุณเลยครับ เป็นความสัตย์จริง ดูจากข้อมูลที่คุณเล่ามานี่แล้ว ไม่กล้าแนะนำครับ
แต่บอกได้ว่า ขายรถไปเสียแต่เนิ่นเนิ่นเถิด จะขาดทุนมากน้อยก็ขายไปเสีย แล้วไปหารถดีดี รถใหม่เอี่ยมได้ยิ่งดี มาขับมาใช้งาน คุณเป็นผู้หญิง ยิ่งต้องใช้รถสภาพดี ใหม่ได้ยิ่งดีครับ จะได้หมดปัญหาไปทุกส่วน นะครับ คิดตามผมช้าช้า แล้วหากคิดอย่างไร ตกลงใจอย่างไร จะหารือกันอีกทีก็ได้ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments