การเปลี่ยนค่าออกเทนของน้ำมัน

Brand: TOYOTA Model: Soluna
Year: 1997 Miles: 40001-60000
From: Guest

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณอาจารย์มากๆเลยครับที่ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องเสียงให้ในคราวที่แล้วถือว่าช่วยผมได้เยอะเลย เพราะเสียงที่ดังมาจากประตูหลังเป็นเกี่ยวกับหมุดเข็มขัดนิรภัยที่หลวมอย่างอาจารย์ว่าจริงๆ แต่ส่วนของเสียงเขกหรือ Knock ที่อาจารย์ช่วยวิเคราะห์ไว้ว่าอาจจะใช้น้ำมันที่มีค่าออกเทนต่ำเกินไป ซึ่งปัจจุบันผมเติม 91 อยู่ ถ้างั้นผมน่าจะลองเปลี่ยนมาใช้ 95 ดู เพราะฉะนั้นอยากถามอาจารย์ว่าสำหรับ soluna ปี97 ถ้าจะเปลี่ยนจาก 91 มาเป็น 95 คงจะไม่มีปัญหาอะไรใช่มั๊ยครับ(ถามเพื่อความมั่นใจเท่านั้นเองครับ) แล้วจริงๆรถรุ่นนี้เขาเติมออกเทนอะไรกันครับจึงจะเหมาะสมที่สุด อาจจะเป็นคำถามที่ไม่ควรถามสำหรับคนใช้รถมานาน แต่ผมพึ่งใช้รถมายังไม่ถึง 3 เดือน เพราะคันนี้พึ่งซื้อต่อคนอื่นเขามา ยังไงขอรบกวนอาจารย์ด้วยครับ

ขอขอบคุณและแสดงความนับถือ
ภราดร


อ๊ะ ยังเดาแม่นอยู่หรือนี่ ผมน่ะ เอาครับเอา เดาถูกหรือใกล้เคียงก็ดีแล้ว
แล้วในอินเตอร์เน็ตนี่ ยังด่าผมอยู่ดีว่า ล้าสมัย ทั้งที่ผมเป็นคนเขียนเรื่องหัวฉีดเป็นรายแรกแรก เขียนเรื่องเกียร์อัตโนมัติมาตั้งแต่ยังแทบไม่มีคนใช้กัน นี่กำลังลุ้นเรื่อง Fuel Cell ไม่ทราบคนที่ด่าว่าผมล้าสมัย จะทันสมัยกว่าผมขนาดไหนนะครับ ฮ่า ฮ่า
ผมบอกไว้ในข้อต้นต้นแล้วว่า รถที่ใช้มาเกินสองหมื่นห้าพันกิโลเมตรแล้ว มักจะต้องการออกเทนสูงขึ้นสองสามหน่วย ยังถือเป็นเรื่องจริง(สำหรับผม)อยู่ครับ คนอื่น ใครอื่นที่ไหนจะว่าอย่างไรก็ช่างเถิด ผมเป็นสมาชิกของสมาคนช่างยนต์นานาชาติมานานแล้ว แบบเสียเงินด้วย ผมก็ยังพบข้อมูลนี้อยู่ในเวบไซด์ของสมาคม
รถของคุณ เขากำหนดให้ใช้ 91 แต่ก็อย่างที่บอกไว้ ว่า 91 บ้านเรา เท่าไหนกันแน่?
เอาเป็นว่า อยากใช้ ก็ใช้ได้เลยครับ ไม่มีปัญหาอะไร ใช้แล้วสักสองถัง พบอาการอะไร เล่าสู่กันฟังบ้าง จะขอบคุณมากครับ อย่าลืมวัดอัตราสิ้นเปลืองเป็นกิโลเมตรต่อลิตรไว้ก่อนใช้ และเมื่อใช้ถังที่สองด้วยครับ-ธเนศร์

Facebook Comments