ฮอนด้าเล็งเปิดไลน์ผลิตรถบิ๊กไบค์ ลุยผุดโชว์รูมและศูนย์บริการ ทุ่มงบกว่า 1.2 ล้านยูโร ชู “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง”หนุนนักแข่งไทย



เอ.พี.ฮอนด้า โหมตลาดบิ๊กไบค์สุดตัว เร่งศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการทั้งก่อน
และหลังการขาย หวังตอบโจทย์ทุกความต้องการกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม เดินหน้าเปิดไลน์ปั๊มรถ โดยใช้ไทยเป็นฐานผลิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Global Sport Model” เพื่อวางขายในไทยและส่งออกจำหน่ายทั่วโลกปลายปีนี้ หรือราวต้นปีหน้า ตั้งเป้าขอส่วนแบ่งยอดขายปีแรก 200 คัน จากยอดรวมทั้งตลาดที่มีเกือบ 10,000 คัน ล่าสุดเติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้รักความเร็ว ทุ่มงบกว่า 1.2 ล้านยูโร หนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ดันนักบิดไทยสายเลือดไทย 5 ราย ลุยศึกสองล้อระดับโลก



มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 20 ปีที่ผ่าน
มา เอ.พี.ฮอนด้า สนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทยอย่างเต็มตัว ทั้งการจัดกิจกรรม ฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล, ฮอนด้า วันเมคเรซ การสนับสนุนทีมแข่งต่างๆ ในการแข่งขันระดับประเทศ และผลักดันนักแข่งไทยสู่การแข่งขันระดับโลก เพื่อสานฝันวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับโลก



ล่าสุดได้ประกาศแผนงานมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2012 โดยทุ่มงบกว่า 1.2 ล้านยูโร มากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 30% ตั้งเป้าผลักดันนักบิดไทยรุ่นใหม่สู่สนามแข่งระดับโลก โดยมี ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เป็นตัวแทนประเทศไทย ลงทำศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเป็นปีที่ 6 รุ่นโมโตทู 600 c.c. ภายใต้สังกัดใหม่ Thai Honda PTT Gresini Racing Moto 2 พร้อมดันอีก 4 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดี ลุยศึก Asia Road Racing Championship กับนักบิดชั้นนำจากเอเชียและออสเตรเลีย โดยมี ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงษ์ วโรกร และโฟท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ น้องชาย “ฟีม” ลงแข่งขันรุ่น Supersports 600 c.c. ขณะที่ สแตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ ฟอง-คณาทัต ใจมั่น สองนักบิดดีกรีแชมป์ประเทศไทย ลงสู้ศึกรุ่น Honda Asia Dream Cup 250 c.c. เพื่อเปิดเส้นทางฝันเข้าแข่งขันระดับ World GP ในอนาคต ทั้งรุ่นโมโตทู 600 c.c. หรือโมโตทรี 250 c.c.



“การทุ่มงบประมาณเพื่อสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะและตรงกับสถานการณ์ที่ฮอนด้าได้บุกเบิกทำตลาดรถบิ๊กไบค์ในประเทศไทยอย่างจริงจังในปีนี้ นับเป็นสิ่งที่ช่วยสนับสนุนการทำตลาดเช่นกัน โดย 26 เมษายนนี้ บริษัทจะเปิด Honda BigWing โชว์รูมและศูนย์บริการ Honda BigBike ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม ด้วยคอนเซ็ปต์ “The Destination for Riders” หรือจุดหมายปลายทางของนักบิดที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการขับขี่รถบิ๊กไบค์ ครบครัน มั่นใจ กับบริการแบบครบวงจร ทั้งการขาย การบริการหลังการขาย การจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ การจัดคอร์ส
ฝึกอบรมสำหรับผู้ขับขี่บิ๊กไบค์โดยเฉพาะ เพื่อการขับขี่รถประเภทนี้อย่างถูกต้องและปลอดภัย เนื่องจากการขับรถบิ๊กไบค์ต้องใช้ทักษะและมีวิธีการที่แตกต่างจากการใช้งานรถจักรยานยนต์ทั่วไป และอนาคตอันใกล้จะมีบริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น เพื่อให้เป็นที่สุดของสังคมผู้รักบิ๊กไบค์ตัวจริง”



มร.จิอากิ คาโต กล่าวต่อว่า นอกจากนำเข้ารถบิ๊กไบค์จากต่างประเทศ 6 รุ่นทั้ง Honda Goldwing (GL1800), CBR1000RR, NC700X, Integra, VFR1200F และ CRF250R เพื่อมาตอบสนองความต้องการผู้ใช้ชาวไทย ในงาน Bangkok Motorbike Festival 2012 เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว ยังเตรียมจะเปิดไลน์ผลิตรถบิ๊กไบค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Global Sport Model” โดยใช้โรงงานในประเทศเป็นฐานการผลิตเพื่อวางตลาดในประเทศและส่งออกจำหน่ายทั่วโลก ภายในปลายปีนี้หรือต้นปี 2556



“ภาพรวมตลาดรถบิ๊กไบค์เมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดระดับพรีเมียมมีปริมาณเกือบ 10,000 คัน ฮอนด้าตั้งเป้าขายปีแรกที่ 200 คัน เป็นรถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นหลัก เราเชื่อว่า โมเดลรถที่นำเข้ามาจากต่างประเทศและที่จะผลิตขึ้นในประเทศ จะตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกกลุ่มและทุกประเทศได้ ขณะเดียวกันกำลังศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคกับช่องทางการจำหน่าย การบริการในด้านต่างๆ ทั้งก่อนและหลังการขาย เพื่อใช้ตัดสินใจในการแต่งตั้งดีลเลอร์ให้เป็นผู้ดูแลรถและผู้ใช้ได้ตรงความต้องการอย่างดีที่สุด ส่วน Honda BigWing โชว์รูมและศูนย์บริการ Honda BigBike นั้น เป็นช่องทางหนึ่งที่กำลังศึกษาถึงความเหมาะสม เนื่องจากกลุ่มลูกค้ารถบิ๊กไบค์มีพื้นฐานการใช้รถและดูแลรถที่แตกต่างจากการบริการของร้านค้าผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า หรือ HONDA WING CENTER ร้านค้าผู้จำหน่ายฯ บางแห่งที่ได้อัพเกรดเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซึ่งมีมาตรฐานด้วยการบริการแบบครบวงจร”

สำหรับความเคลื่อนไหวและการส่งกำลังใจให้แก่นักบิดไทยรุ่นใหม่สายเลือดไทย เพื่อสู้ศึกความเร็วในสนามแข่งทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกตลอดปี 2012 นั้น สามารถติดตามผ่านทางเว็บไซต์ฮอนด้า www.aphonda.co.th

******************************************************************************

สารฑูล สักการเวช
sarathun@caronline.net

Facebook Comments