โตโยต้า ร่วมกับ สำนักนายกรัฐมนตรี จัดกิจกรรม “รวมใจ…สร้างรอยยิ้ม” ปล่อยคาราวานข้าวรัชมงคล รวมพลจิตอาสาทำความสะอาด


มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดงาน “รวมใจ สร้างรอยยิ้ม” โดยมีการปล่อย “คาราวานข้าวรัชมงคล ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ จำนวน 84 คัน” เพื่อส่งความช่วยเหลือไปยัง 6 จังหวัด ณ สโมรสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต และจัด “ทีมโตโยต้า จิตอาสา” พร้อมเครือข่ายและประชาชนที่มีจิตอาสา จำนวนกว่า 10,000 คน ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ประสบอุทกภัย บริเวณถนนสรงประภา พร้อมนำทีมช่างเทคนิคจากโตโยต้า และทีมแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลกรุงเทพ มาให้บริการแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม และคืนรอยยิ้มให้กับผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด โดยมีผู้บริหารของ โตโยต้า และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้เกียรติร่วมพิธีเปิดงานฯ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2554 ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต


การจัดกิจกรรม “รวมใจ…สร้างรอยยิ้ม” เป็นความร่วมมือของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายทั้งในด้านทรัพย์สินและสุขภาพ ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อคืนความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยมีการจัด “คาราวานข้าวรัชมงคล ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ จำนวน 84 คัน” เพื่อส่งมอบข้าวรัชมงคล จำนวน 20,400 ถุง ให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และ พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน ซึ่งถือเป็นของบริโภคที่จำเป็น และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในจังหวัดนั้น ๆ อีกด้วย


นอกจากนั้นเป็นการแสดงพลังแห่งน้ำใจทั้งจาก หน่วยงานภาครัฐ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทในเครือโตโยต้า นักแสดง รวมทั้งประชาชนผู้มีจิตอาสา กว่า 10,000 คน เพื่อรวมพลจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาด บริเวณถนนสรงประภา ความยาวกว่า 4 กิโลเมตร รวมถึงภายในพื้นที่สาธารณะและชุมชนที่สำคัญ อาทิ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง วัดดอนเมือง และ วัดสีกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก ต้องการการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน และ โตโยต้ายังให้ความสำคัญในด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน โดยได้จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่จากการสนับสนุนของโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและให้คำแนะนำด้านสุขภาพ นอกจากนั้น มีบริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้นและให้คำแนะนำสำหรับรถที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จากทีมช่างของโตโยต้าและผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในพื้นที่


อนึ่ง โตโยต้าได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งในภาวะน้ำท่วม และการฟื้นฟูหลังน้ำลด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของโตโยต้าที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้การสนับสนุนร่วมปฏิบัติภารกิจกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรุงเทพมหานคร กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเทศบาลปทุมธานี จัดส่งทีม “โตโยต้า จิตอาสา” เข้าช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัย และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบ สนับสนุนรถบรรทุก 6 ล้อ เรือยนต์ จำนวน 21 ลำ ในการรับ-ส่งผู้ประสบภัย รวมถึงการบรรจุกระสอบทรายและขนย้ายสิ่งของส่งไปยังพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อน และยังได้จัดตั้งทีมช่างเทคนิคด้านรถยนต์ “Toyota Flood Rescue” ในการให้คำแนะนำดูแลรักษารถและข้อควรปฏิบัติสำหรับรถยนต์ในการขับขี่ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม และตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น


มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าวว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยทุกท่าน กว่า 49 ปี ที่โตโยต้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นเป็นองค์กรที่ดีควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุก ๆ ด้าน ดังนั้น จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้าฯ รวมทั้งเครือข่ายได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ด้วยการบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านหน่วยงานต่าง ๆ รวมเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท การจัดตั้งทีมโตโยต้า จิตอาสา ในการร่วมปฏิบัติภารกิจกับกรุงเทพมหานคร กองทัพบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี ของโตโยต้าและครอบครัวโตโยต้า ที่ได้ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานภาครัฐ ในการจัดโครงการ “รวมใจ…สร้างรอยยิ้ม” โดยมีเป้าหมาย คือ การคืนความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชนผู้ประสบภัย โตโยต้าขอเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะร่วมเดินเคียงข้างคนไทยในการพลิกฟื้นประเทศไทย”

thunyaluk@caronline.net

Facebook Comments