มิตซูบิชิ ในประเทศจีน

รายงานข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า พันธมิตร จีเอซี-มิตซูบิชิ GAC-Mitsubishi ในประเทศจีน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นแรก ในแบบครอสโอเวอร์ ในรุ่น แอร์เทร็ก Airtrek ที่เปิดตัวมาในลักษณะของรถต้นแบบ ในงาน เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2021 ที่ผ่านมา โดยใช้พื้นฐานของรถที่ขายอยู่ในประเทศจีนอยู่แล้ว รุ่น เอเอียน วี Aion V

ภาพข่าวที่ทำให้เสมือนเป็นสปายช็อต แม้ว่าจะมีลายพรางนิดหน่อย ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็พอมองออกว่าเป็นภาพข่าวประชาสัมพันธ์

พันธมิตร จีเอซี-มิตซูบิชิ ร่วมทุนกันมานับแต่ปี 2555 มีรถยนต์ออกจำหน่ายในประเทศจีน 4 รุ่น เอเอสเอ็กซ์ ASX, เอาท์แลนเดอร์ Outlander, และ อีคลิปส์ ครอส Eclipse Cross และเพิ่งเปิดตัว คิซี อีวี Qizhi EV ที่หยิบเอารถของ จีเอซี จีอี3 GAC GE3 ที่เป็นรุ่นค่อนข้างเก่า มาพัฒนา จึงไม่ประสบความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน นโยบายด้านมลภาวะของรัฐบาล กดดันให้ผู้ผลิตในประเทศจีน ต้องผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ออกจำหน่ายมากขึ้น มิเช่นนั้นก็ต้องไปซื้อเครดิต ราคาแพง จากบริษัทอื่น เพื่อให้เข้ากับนโยบายสีเขียวของภาครัฐ เลยทำให้ จีเอซี-มิตซูบิชิ ต้องเร่งรีบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

แอร์เทร็ก มาในลักษณะของรถเอสยูวี ไฟส่องสว่างหน้าค่อนข้างเรียว แต่ยังใช้ดีไซน์ของ รถรุ่นเดิม กระจังหน้าออกในแนวทางของ มิตซูบิชิ ที่พอมองจากลายพราง ยังมองออก

แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดทางเทคนิคเปิดเผย แต่นักข่าวจีน ก็ยืนยันว่า น่าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 180 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร พร้อมระบบช่วยเหลือในการขับขี่ อดิโก 2.5 AdiGO 2.5 driving assistant system

ชุดกบตเตอรี่ จะมีให้เลือก 2 ขนาด ได้ระยะเดินทาง 500 กม. และ 600 กม. โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน ชองกิง ออโต้ โชว์ Chongqing Auto Show ในวันที่ 12 มิถุนายน และพร้อมทำการจำหน่ายต้นปี 2565

Facebook Comments