วินฟาสต์ เปิดรถหรู

รายงานข่าวจากกรุงฮานอย ระบุว่า ค่ายรถยนต์ วินฟาสต์ เปิดตัวรถ เอสยูวี ระดับหรู ในชื่อรุ่น เพรซิเดนท์ President โดยการออกแบบจากฝีมือคนอิตาลี พินินฟาริน่า ด้วยพลังแรง 420 แรงม้า เพื่อผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ของเวียดนามเท่านั้น เพราะราคาตั้งเอาไว้ กว่า 5 ล้านบาท

แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ วินฟาสต์ ก็กำหนดผลิตรถเอสยูวีรุ่น ลักซ์ เอสเอ2.0 LUX SA2.0 ในชื่อรุ่นของ เพรซิเดนท์ ด้วยเครื่องยนต์ วี8 จำกัดการผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น

เพรซิเดนท์ ออกแบบโดยอิงหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมไฟแอลอีดี และโลโก้ รูปตัว วี วางบนกระจังหน้ารูปทรงของเพชร เพื่อแสดงความหรูหรา พร้อมช่องรับอากาศขนาดใหญ่ แสดงตัวว่าเป็นรถเอสยูวี ด้านท้ายมาพร้อมท่อไอเสียคู่ พร้อมตกแต่งสีทอง เงิน บนโลโก้และส่วนประกอบของรถมากมาย

ภายใน เบาะนั่งรองรับความสะดวกสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยเบาะหลังมีทั้งระบบนวด ระบบทำความร้อนและพัดลม สำหรับด้านหน้า รวมทั้งเพิ่มระยะเบาะนั่งหลัง ได้พื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 200 มม.จาก ลักซ์ เอสเอ2.0 รุ่นปกติ ใช้วัสดุหนัง นัปป้า Nappa ในการผลิตเบาะ รวมทั้งไม้วีเนียร์ สั่งตรงจากอิตาลี เพื่อนำมาตกแต่งแผงหน้าปัดภายในตัวรถ

หน้าจอแสดงผลการขับขี่ ขนาด 7 นิ้ว พร้อมทัชสกรีนกึ่งกลางแผงหน้าปัด 12.3 นิ้ว รวมทั้งระบบเครื่องเสียง พร้อมลำโพง 13 ตัว

เครื่องยนต์ ในแบบ วี8 6.2 ลิตร ให้กำลัง 420 แรงม้า แรงบิด 624 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา คุยว่าอัตราเร่ง 0-100 ทำได้ภายใน 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. เป็นห่วงแต่ว่าจะเอาถนนที่ไหนในเวียดนาม ให้ทำความเร็วได้ขนาดนี้

Facebook Comments