ลิ้งค์ แอนด์ โก บุกยุโรป

รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง ระบุว่า ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า น้องใหม่ ลิ้งค์ แอนด์ โก Lynk & Co ภายใต้ร่มธงของ ซินเจียง จีลี่ กำหนดส่งรถเอสยูวี รุ่น 01 เข้าไปจำหน่ายในอังกฤษ ในปี 2564 นี้ 

ค่ายรถไฟฟ้า ลิ้งค์ แอนด์ โก จะใช้สายการผลิตของ วอลโว่ ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ซีเอ็มเอ Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่ง จีลี่ เป็นผู้พัฒนาจากทีมในสวีเดน ให้ใช้งานได้ร่วมกัน 

“เราจะขึ้นสายการประกอบ ในยุโรป เพื่อจำหน่ายในยุโรป โดยตั้งเป้าไปที่เครื่องยนต์ ไฮบริด-ไฟฟ้า ตามความนิยมของผู้บริโภค” รองประธาน อเลน วิสเซอร์ Alain Visser กล่าว “เราใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ วอลโว่ ซึ่งจะทำให้สามารถจำหน่าย ลิ้งค์ แอนด์ โก สำหรับผู้บริโภคในยุโรป ที่ยอมรับในความปลอดภัย, คุณภาพ การออกแบบ และ ประสิทธิภาพของ รถยนต์วอลโว่ อยู่แล้ว”

ตามแผนงานเดิม ลิ้งค์ แอนด์ โก กำหนดส่งไปจำหน่ายก่อนปี 2561 แต่เกิดการล่าช้า ทำให้ได้ต้องเลื่อนมาเป็นส่งไปภายในสิ้นปี 2563 นี้ โดย ลิ้งค์ แอนด์ โก พิจารณาว่า จะไม่มีผู้จำหน่าย หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพื่อเพิ่มราคารถ โดยจะใช้วิธีการ ออนไลน์ และกลุ่มของ ลิ้งค์ แอน์ โก และจะเริ่มด้วยการให้เช่า ตามระยะเวลาที่ผู้บริโภคต้องการ หากยังไม่ต้องการซื้อขาดเป็นกรรมสิทธิ์ อันเนื่องจากยังไม่ไว้ใจในยี่ห้อใหม่ๆ แต่จะให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ว่า ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ วอลโว่ เอ็กซ์ซี40 เอสยูวี xc40 SUV ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน และระบบไฮบริด แต่จะเพิ่มเติมเทคโนโลยีเกี่ยวกับความปลอดภัยและการเชื่อมต่อเข้าไปด้วย เพื่อให้เกิดความแตกต่าง

Facebook Comments