มหินทรา เลี่ยงบาลี ในสหรัฐ

รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ค่ายมหินทรา แอนด์ มหินทรา ซึ่งถูกศาลสั่งระงับการขายรถที่มีรูปร่างเหมือนกับ รถจี๊ป แรงเลอร์ รวมทั้งห้ามสั่งนำเข้าเช่นกัน เปิดเผยรถรุ่น ร็อกซอร์ 2020 Roxor ซึ่งจะผลิตและจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เท่านั้น 

มหินทรา เปิดเผยภาพร่าง ร็อกซอร์ ในความพยายามที่จะส่งชิ้นส่วนเข้าไปประกอบ เพื่อให้เป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาถูกในสหรัฐ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ภาพร่างของ ร็อกซอร์ นี้ หยิบยกเอาความแตกต่างมาเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของ กลุ่มเฟียต ไครส์เลอร์ อย่างชัดเจน โดยเผยแพร่ผ่านทางโซเชียล มีเดีย 

เริ่มต้นจากรูปร่างภายนอก ร็อกซอร์ เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกระจังหน้า ที่ จี๊ป จะต้องเป็นซี่แนวตั้ง ร็อกซอร์ ก็จะออกไปในอีกแนวหนึ่ง เป็นรูพรุน ตะขอเกาะฝากระโปรงหน้า ที่ติดอยู่บนบังโคลนหน้า ซ้าย-ขวา ร็อกซอร์ ก็ไม่มี พร้อมชี้จุดที่ไมเหมือนกับ จี๊ป อย่างชัดเจน

มหินทรา ตั้งใจที่จะผลิตรถขับเคลื่อนสี่ล้อคันนี้ ให้เป็นรถเอนกประสงค์ ที่ไม่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้ เพราะบางมลรัฐไม่อนุญาต ในราคาถูก 

เครื่องยนต์ ยังคงเป็นดีเซล 2.5 ลิตร ให้กำลัง 65 แรงม้า แรงบิด 195 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือต้องการเป็นเกียร์ออโต้ 6 สปีด ก็ได้ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเตรียมแนะนำรถรุ่นใหม่นี้ ในปลายเดือน โดยยังไม่ระบุราคา แต่สำหรับรถรุ่นที่ฟ้องร้องกัน และต้องระงับการขาย ราคาคันละ 15,999 เหรียญ ราว 480,000 บาท 

Facebook Comments