Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: stoyota corolla

1.เวลาขับรถเริ่มต้น บนถนนลาดยางจะมีเสียงดัง หวือ วู้ๆ ขึ้นมา ไม่ทราบว่าน่าจะมาจากอะไรได้บ้างครับ แก้ไขได้ไหม หากเป็นที่ยางจะมีการสังเกตุอย่างไรบ้างครับ และแก้ไขอย่างไรครับ เคยนำรถไปตั้งศูนย์ล้อ ร้านก็ทำการเอาน๊อดโช๊คตัวเล็กใส่ที่ตัวบน แทนตัวเดิม (ล้อหน้าซ้าย) เลยอยากรู้ว่าอาจจะมาจากสาเหตุนี้ไหม อ้อแล้วปัจจุบัน ผมได้นำรถไปทำเบรคใหม่ที่ร้านส่งวนพงษ์ (นนทบุรี) เขาก็ทำการเจียร์จานให้หมดแล้ว เมื่อเดือน ธค.45 แต่เสียงก็ไม่ได้หายไปเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันเวลาเบรคเบาๆ จะมีเสียงดังแคกๆๆ ที่ล้อหน้าซ้าย เลยคาดว่าจะเอาไปให้เขาตรวจอีกที แต่เวลาร้อนเสียงนี้ถึงจะดังอะครับ คุณอาพอรู้สาเหตุนี้ไหมครับ
2. การเปลี่ยนปั้มน้ำมันพาวเวอร์ (พอดีไปซื้ออะไหล่มือ 2 เชียงกงมา) เมื่อเปลี่ยนแล้วควรทำการล้างด้วยเลยไหมครับ) ของเดิมมันจะมีเสียง หวือๆ ตอนดับเครื่อง หรือตอนที่เครื่องร้อน จะดังคร๊อกๆๆ ตรงปั้มน้ำมันเพาเวอร์ ช่างบอกว่าน่าจะมาจากภายในตัวปั้มอาจจะสึกหรอแล้ว
ขอโทษทีหากถามไม่ละเอียด แต่เขียนเท่าที่ประสบมาครับ เคยไปที่ร้านที่เขารับซ่อมแล้ว แต่ก็กลัวถูกหลอกครับ อย่างเช่น
เสียงที่ดัง ช่างว่าหากฉีดตัวกันสนิม ก็จะทำให้การใดยินเสียงนี้น้อยลง เขาเสนอว่าเป็นสียงลมที่วิ่งผ่านหน้ารถเข้าใต้ท้องรถ มันจะดัง


เจ้าประจำมาอีกแล้วหรือครับ ดีครับ มีอะไรก็หารือกันไป ตอบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ยังดีที่มีเพื่อนคุยนะครับ
1-ผมว่า เป็นเพราะยางมากกว่าครับ สังเกตุได้จากการดังที่ความเร็วต่ำครับ
ส่วนเรื่องเสียงจากเบรก อาจจะเป็นเพราะการเบรกเบา ซึ่งทำให้เกิดเสียงได้เสมอ สำหรับเบรกจาน และอาจจะเป็นได้ ที่แผ่นผ้าเบรกหลวมในก้ามปูครับ
2-ล้างก่อนเปลี่ยนเข้าไปซีครับ ไม่ต้องรื้อหรอก เอาน้ำมันพาวเวอร์หรือเกียร์อัตโนมัตินี่แหละ ล้าง ด้วยการอัดเข้าไปในตัว Rack หรือกระปุกพวงมาลัย-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts