โฟล์ค เม็กซิโก ส่งรถรุ่นแรกไปอเมริกา

รายงานข่าวจากประเทศเม็กซิโก ระบุว่า โรงงาน พัวบลา Puebla plant in Mexico ของกลุ่มโฟล์คสวาเก้น เริ่มส่งออกรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่น ทาโอส Taos ไปยังตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเริ่มโครงการเมื่อ 2 เดือนก่อน

“การส่งออกรถ ทาโอส รุ่นแรกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกา เท่ากับ โฟล์คสวาเก้น เม็กซิโก สามารถบรรลุเป้าหมายของโรงงาน ในการผลิตรถเอสยูวี แม้ว่าจะอยู่ในช่วงของการเกิดโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19 ก็ตาม” กรรมการฝ่ายผลิต อเมริกาเหนือ ซูซาน เลห์มานน์ Susanne Lehmann กล่าว “เราเชื่อว่ารถยนต์รุ่นนี้จะได้รับการยอมรับจากตลาดอเมริกา ด้วยคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในเม็กซิโก โดย โฟล์คสวาเก้น”

ทาโอส พัฒนาบนโครงสร้างพื้นฐาน โมดูลา ทรานเวิร์ซ อาร์ชิเทคเจอร์ Modular Transverse Architecture (MQB) ของกลุ่มโฟล์คสวาเก้น ด้วยระยะช่วงล้อ 105.9 นิ้ว ที่ถือว่ายาวที่สุดในรุ่น ช่วยให้ได้พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่กว้างขวาง

สำหรับตลาดละตินอเมริกา โฟล์คสวาเก้น ผลิต ทาโอส ที่รูปร่างภายนอกของรถ เหมือนกัน แต่สเปคของรถที่ขายในตลาดละตินอเมริกา และ สหรัฐอเมริกา จะไม่เหมือนกัน โดยตลาดละตินอเมริกา จะมีระบบเพื่อความบันเทิงของโฟล์ค VW Play infotainment ที่ใช้ระบบของ นิวัส Nivus ขณะที่รถสเปคอเมริกา ใช้ระบบของ เอ็มไอบี3 MIB3 interface และจอสกรีนขนาด 8 นิ้ว

เครื่องยนต์สำหรับตลาดละตินอเมริกา ใช้เบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร ให้กำลัง 148 กรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ขณะที่ตลาดอเมริกา เครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ 1.5 ลิตร ในระบบ วีจี เทอร์โบ ให้กำลัง 158 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีด ขับล้อหน้า และมีรุ่นเกียร์ ดีเอสจี DSG 7 สปีด คลัทช์คู่ พร้อมระบบออลวีลไดร๊ฟ ให้เลือก

โฟล์ค เลือกใช้ระบบ ดิจิตัล ค็อกพิท digital cockpit ในรถทุกรุ่นย่อยของ ทาโอส ที่มาพร้อมปุ่ม สตาร์ท-สต็อพ ไฟส่องสว่าง แอลอีดี อัตโนมัติ พร้อมระบบเพื่อความปลอดภัย เตือนการชนด้านหน้า, ตรวจสอบจุดบอด, ควบคุมความเร็วตามรถคันหน้า, เตือนให้อยู่ภายในเลน ส่วนรุ่นสูงขึ้นไป จะมีระบบอุ่นเบาะนั่ง อุ่นพวงมาลัย และระบบไฟส่องสว่างภายในรถ ที่เลือกได้ 10 สี

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts