Categories: ข่าว

โตโยต้า เดินหน้าแผนการผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม


มร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กล่าวว่า “แผนงานขั้นต่อไปของการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ Ultimate eco-friendly vehicle คือการประกอบรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยในรถยนต์นั่งคัมรี ที่จะมาเพิ่มเติมใหัรุ่นของรถยนต์คัมรีมีความสมบูรณ์ เรามีความเชื่อมั่นว่า คัมรี ไฮบริดใหม่นี้ จะทำให้โตโยต้ารักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งระดับกลาง และนำประโยชน์ให้กับลูกค้าชาวไทย ในด้านการใช้รถยนต์ที่สามารถประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ทั้งนี้ โรงงานประกอบรถยนต์ของประเทศไทย นับเป็นโรงงานแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประกอบรถยนต์คัมรีไฮบริด”

สำหรับความก้าวหน้าในการประกอบรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ซีเอ็นจี นั้น นายโซโนดะ กล่าวว่า“โตโยต้าขอขอบคุณ TMAP-EM ที่ได้พัฒนาและทดสอบรถยนต์ที่ใช้พลังงาน ซีเอ็นจี ในโคโรลล่า โดยได้ทำการพัฒนาให้เครื่องยนต์มีความเหมาะสมสำหรับเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบส่งเชื้อเพลิงและถังเชื้อเพลิง ซึ่งทั้งหมดนี้จะติดตั้งจากโรงงานเกตเวย์โดยตรง โดยเรามั่นใจว่า รถยนต์ซีเอ็นจีของโตโยต้า มีความทนทาน ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เรามั่นใจในคุณภาพของรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีระยะเวลารับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และคาดว่าจะแนะนำเข้าสู่ตลาดภายในปีนี้”

โตโยต้า มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ไฮบริด ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงเริ่มค้นคว้าวิจัยและพัฒนาระบบไฮบริด มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 จนประสบความสำเร็จ สามารถผลิตเพื่อการจำหน่าย ภายใต้ชื่อ โตโยต้า พรีอุส โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากลูกค้าทั่วโลก

“รถยนต์ไฮบริดนั้น เป็นเทคโนโลยียานยนต์ระดับสูง ที่ให้ทั้งความยอดเยี่ยมในด้านสมรรถนะการขับขี่ ลดการใช้น้ำมันและมีมลพิษในไอเสียต่ำกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป โดยเครื่องยนต์ไฮบริดนั้นสามารถช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เรามีความมั่นใจว่า คัมรี ไฮบริด จะเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยอีกรุ่นหนึ่ง” นายโซโนดะ กล่าวในที่สุด
———————–


โตโยต้า เดินหน้าแผนการผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม
ประกาศแผนการผลิตรถไฮบริด ในประเทศไทยปี 2552
พร้อมเตรียมแนะนำรถซีเอ็นจีภายในปี 2551

——————-

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2551 ว่า..

นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนและ คุณสรยุทธ์ เพชรตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติร่วมการแถลงข่าว “โครงการใหม่ของโตโยต้าในประเทศไทย” โดยมร.มิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศแผนการผลิตรถยนต์ไฮบริด ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการในปี 2552 พร้อมเปิดเผยถึงความก้าวหน้าในการพัฒนารถยนต์ซีเอ็นจี ที่จะแนะนำสู่ตลาดภายในปีนี้ ที่ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแเฟคเจอริ่ง จำกัด (TMAP-EM) นับตั้งแต่ก่อตั้ง โดยมีความมุ่งมั่นร่วมกันเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งยึดถือเป็นปรัชญาของโตโยต้าในการสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัย ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบและความห่วงใยต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมโลกอยู่เสมอ เพื่อผลิตรถยนต์โดยให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นับตั้งแต่การพัฒนาระบบการทำงานของเครื่องยนต์ จนถึงกระบวนการผลิต โดยการการนำวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่มาเป็นวัตถุดิบ เพื่อลดปริมาณของเสียและประหยัดพลังงานภายใต้โครงการ Toyota Eco Project ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีของโลกและมนุษยชาติ

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts