โตเกียว มอเตอร์ เฟสติวัล 2014 โดย ลุงอ็อด


สมาพันธ์ผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น JAMA โดย ฟูมิฮิโกะ อิเก ประธานสมาพันธ์ เตรียมจัดงาน โตเกียว มอเตอร์ เฟสติวัล 2014 ร่วมกับสมาชิกผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น อีก 13 บริษัท ในวันเสาร์ที่ 11 ถึงวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2557 ณ โตเกียว วอเตอร์ ฟร้อนท์ ซิตี้ Tokyo Water Front City ในเขตอาโอมิ โนะ Aomi NO District เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ขับขี่ สัมผัส รถยนต์และจักรยานยนต์ที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด เพราะงานแสดง โตเกียว มอเตอร์ โชว์ ซึ่งจัดเมื่อปลายปีที่แล้ว ปีนี้เว้นหนึ่งปี จึงได้จัด โตเกียว มอเตอร์ เฟสติวัล เพิ่มขึ้น โดยมีค่ายยานยนต์นอกจากญี่ปุ่นอีก 2 ประเทศ ร่วมในงาน

กิจกรรมของงานกลางแจ้งครั้งนี้มีหลากหลาย การแสดงกึ่งละครสัตว์ของคณะ Cirque de Mobi หรือ Circus of the Sun อันมีชื่อเสียงจาก มอนทรีล แคนาดา, การแสดงการขับขี่โลดโผนโดยนักแข่งมืออาชีพ, การทดลองขับรถยนต์หลากหลายชนิด เช่น รถบัส หรือรถบรรทุก, มุมแสดงอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย และมุมเลี้ยงเด็ก เพื่อให้ผู้นำครอบครัวที่ต้องการทดสอบจักรยานยนต์ ได้มีที่ให้บุตรหลานพักผ่อน นอกจากนั้น ยังเพิ่มการประกาศรถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่น Car of the Year 2014-2015 ไว้ด้วย

กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ซึ่งออกจำหน่ายหลังงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ มีโอกาสในการจัดแสดงเพื่อผู้บริโภค เป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์อีกทางหนึ่ง รวมทั้งเพื่อร่วมโปรโมทงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 44 ในปี 2558 วันที่ 29 ตุลาคม -8 พฤศจิกายน ที่ โตเกียว บิ๊ก ไซท์ โดยเปิดรอบสื่อมวลชนในวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 18.00-19.10 น. และเปิดสำหรับประชาชนทั่วไป วันเสาร์ที่ 11-วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันหยุดราชการของญี่ปุ่นด้วย โดยไม่เก็บค่าผ่านประตู

ค่ายรถยนต์สมาชิกของ JAMA ที่เข้าร่วมจัดแสดงและมีกิจกรรมในงานประกอบด้วย ไดฮัทสึ, ซูบารุ, ฮีโน่, ฮอนด้า, อีซูซุ, มาสด้า, มิตซูบิชิ, รถบรรทุกฟูโซ่, นิสสัน, ซูซูกิ, โตโยต้า, รถบรรทุกยูดี, ยามาฮ่า โดยค่ายต่างประเทศ มี เมอร์เซเดส เบนซ์ และ บีเอ็มดับบลิว

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ http://fes.tokyo-motorshow.com/2014/en

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts