แลนด์ โรเวอร์ ใหม่

ภาพสปายช็อตของรถรุ่นใหม่ ที่น่าจะเป็น เรนจ์ โรเวอร์ สปอร์ต คูเป้ วิ่งทำการทดสอบในที่สาธารณะ ในทวีปยุโรป ก่อนส่งคันจริงออกสู่ตลาด ในกลางปีหน้า โดยผู้สื่อข่าวประเมินว่า แลนด์ โรเวอร์ น่าจะส่งออกมาเป็นคู่ต่อสู้ของ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 สำหรับตลาดยุโรป

กลุ่มจากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว จากัวร์ เอฟ-เพซ นับแต่ออกสู่ตลาดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่วนสปายช็อตคันที่เห็น แลนด์ โรเวอร์ ตั้งเป้าให้เป็น คูเป้ เอสยูวี ด้วยเส้นสายที่ลอกเลียน เอฟ-เพซ มานิดหน่อย ขณะที่กระจกบังลมหลัง ลดเนื้อที่ความกว้างลง ที่น่าจะทำให้พื้นที่บรรทุกน้อยลง

แต่เมื่อมองจากด้านหน้า เปรียบเทียบกับด้านหน้าของ เรนจ์ โรเวอร์ รุ่นปัจจุบัน ที่ไฟส่องสว่างหน้าค่อนข้างแคบ กระจังหน้าซี่ จะค่อนข้างคล้ายคลึงมาก และจากป้ายทะเบียน พอจะบอกได้ว่า เครื่องยนต์ น่าจะเป็นเครื่องเบนซินรุ่น อินจีเนียม ความจุ 2.0 ลิตร เป็นครั้งแรก ต่อจากที่ใช้ในเอฟ-เพซ เป็นครั้งแรก

นักข่าวระบุว่า จากการที่แลนด์ โรเวอร์ ได้พัฒนา จากัวร์ เอฟ-เพซ อันจะทำให้ เรนจ์ โรเวอร์ จะใช้ความพยายามในการพัฒนาให้เป็น เอสยูวี ที่ดีที่สุดในรุ่น พวงมาลัยที่เฉียบคม รวมทั้งจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง น่าจะช่วยให้รุ่นใหม่นี้ขับสนุกมากขึ้น

เรนจ์ โรเวอร์ ใหม่นี้จะออกตลาดภายในกลางปีหน้า ประเมินว่าจะตั้งราคาสูงกว่า บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์6 ราว 80,000 บาท โดยราคาเริ่มต้นของรุ่นมาตรฐาน น่าจะเป็น 2,600,000 บาท

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts