เอ็มพีวี เบนซ์ บี-คลาส

ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมรถในกลุ่ม เอ็มพีวี ในรุ่น บี-คลาส ที่จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของรุ่น เอ-คลาส เตรียมออกตลาดภายใน 2 ปี เพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค ที่พากันเลือกซื้อหารถยนต์ประเภท เอสยูวี ไว้ใช้งาน ให้กลับมาสนใจรุ่น เอ็มพีวี คชอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน บรรดาค่ายผู้ผลิตรถยนต์ต่างก็พากันหันเหความสนใจในการออกรถยนต์ประเภท เอ็มพีวี สู่ตลาด เพราะเกรงว่าผู้บริโภคจะไม่สนใจซื้อหาไปใช้งาน ต่างพากันพัฒนารถยนต์ในแบบ เอสยูวี กันหลากหลายยี่ห้อ

แต่ เมอร์เซเดส-เบนซ์​ และ บีเอ็มดับเบิลยู เชื่ออยู่ลึกๆ ว่า ยังมีผู้บริโภคที่สนใจใช้งานรถ เอ็มพีวี อยู่ เพราะทำให้สามารถเดินทางไปได้พร้อมกันหลายคน

บี-คลาส ของ เมอรืเซเดส-เบนซ์ นี้ กำหนดวางตลาดในปี 2562 ตามหลังการแนะนำรุ่น เอ-คลาส รุ่นใหม่ ที่พัฒนาโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานรุ่นใหม่ของในเครือ

กรรมการด้านการขายและการตลาด บริตต้า ซีเกอร์ Britta Seeger ให้สัมภาษณ์ว่า “บี-คลาส ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม รวมทั้งมีค่ายรถยนต์ออกรถในรุ่นนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราตัดสินใจไม่ผิดพลาด ขณะเดียวกัน เราก็จะมีรถเอสยูวี ในขนาดเดียวกันนี้ออกจำหน่ายแน่นอน”

บี-คลาส จะใช้โครงสร้างและส่วนประกอบค่อนข้างเหมือนกับรุ่น เอ-คลาส ด้วยไฟส่องสว่างหน้าทรงเรียว และการใช้พื้นฐานรุ่นใหม่ จะทำให้สามารถออกรุ่นไฮบริดเป็นครั้งแรก โดยจะยังคงมีเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จำหน่ายเช่นเดิม พร้อมรถรุ่น 7 ที่นั่ง ตามความต้องการของผู้บริโภค

คู่ต่อสู้โดยตรงของ บี-คลาส น่าจะเป็น บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ ที่มียอดขายราว 100,000 คัน/ปี และน่าจะเป็นผู้นำในกลุ่มรถเอ็มพีวี ปัจจุบัน

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts