เสียงดังแกรก ๆ ใต้ท้องรถ

Brand: ISUZU Model: Axiom
Year: 2004 Miles: 20001-40000
From: piyasak panwong

isuzu : hilander

เวลาที่เราติดเครื่อง จะได้ยินเสียง แกรก ๆ ที่บริเวณคลัทและเกียร์ใต้ท้องรถ เวลาอยู่ในรถ จะได้ยินเบากว่า เอาศีรษะออกมาฟังข้างนอก พอออกแรงกดคลัท เสียงก็หยุด เหลือไว้แต่เสียงเครื่องยนต์ปรกติ รถใช้งาน (ไม่บรรทุก) ปรกติ
อาการเป็นมาตั้งแต่เริ่มใช้รถ ไม่หาย ไม่ลดหรือว่าหนักขึ้น ไม่ทราบว่าเป็นปรกติของรถรุ่นนี้หรือเปล่า ถามศูนย์ก็บอกเลี่ยง ๆ ว่าเป็นปรกติ เพราะว่าผมเห็นรถเพื่อน แต่เป็นรุ่น slx 2500 ธรรมดา ไม่เป็น ดังที่กล่าวมาครับ

อีกเรื่อง ขอควบเลยครับ คือ ใช้ bmw 318 แอร์ไม่เย็น เวลาขับตอนอากาศข้างนอกร้อน ๆ แอร์ก็ยิ่งร้อนขึ้น เกรย์วัดความร้อนก็ขึ้นตาม แต่ลองปิดแอร์เกรย์ก็มาอยู่ระดับปรกติ แต่เวลาขับตอนที่อากาศข้างนอกไม่ร้อน แล้ว ทุกอย่างปรกติ แอร์เย็น เครื่องเย็นปรกติ อีกอย่าง มาตรวัดความเร็ว318 วัดจากตรงไหนครับ คือว่า เอาเพลาไปถ่วงมา แล้วไมลย์วัดความเร็วไม่ขึ้น งง แต่รอบขึ้นปรกติ


น่าจะเกิดจากจุดหมุนของตีนผีกดคลัทช์ กับตีนผีนั่นแหละครับ หลวม เป็นเหตุให้มีเสียงดังขึ้นได้ ลองถอดออกมาทาจารบีสักหน่อย อาจจะดีขึ้น หรือเปลี่ยนตีนผีที่รูคับหน่อย แต่อย่าลืมทาจารบีด้วย ก็หายครับ

ส่วนเรื่อง BMW แอร์ไม่เย็น รถรุ่นปีไหนครับ รุ่นใหม่ใหม่ มีกรองแอร์นะครับ กรองตันก็ลมเข้าน้อย และไม่แรง ลองดูกรองหน่อยก่อนนะครับ แล้วค่อยว่ากันอีกที เพราะอาจจะเกิดจากคอมเพรสเซอร์ก็เป็นได้ แต่ผมยังไม่อยากตัดสินใจเชื่อลงไปเลยทีเดียว
เซนเซอร์วัดความเร็วอยู่แถวปลายเกียร์ครับ สายอาจจะหลุด และอันที่จริง หากสายเซนเซอร์หลุด ก็น่าจะมีปัญหาในการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ด้วยนะ แต่ไม่มีก็ดีแล้ว ดูสายไฟที่เซนเซอร์ครับ-ธเนศร์

Facebook Comments