เล็กซัส เอ็นเอ็กซ์ โดย ลุงอ็อด


ค่ายเล็กซัส เปิดตัวครอสโอเวอร์รุ่น เอ็นเอ็กซ์ ในงาน ปักกิ่ง มอเตอร์ โชว์ ทั้งรุ่นเทอร์โบ 200t เป็นรุ่นแรก และรุ่นไฮบริด 300h เครื่องยนต์แอทคินสัน 2.5 ลิตร สี่สูบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน แบบเดียวกับ โตโยต้า อะวาลอน ไฮบริด Toyota Avalon Hybrid

เล็กซัส จะวางตลาดเครื่องยนต์แต่ละแห่ง ในรถแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป โดยในตลาดอเมริกา จะวางตลาดรุ่น เอ็นเอ็กซ์ 200t เทอร์โบ และ เอ็นเอ็กซ์ 300h ไฮบริด และรุ่น เอ็นเอ็กซ์ 200t เอฟ สปอร์ต ด้วยการตกแต่งเพิ่มเติมทั้งภายในภายนอก



เล็กซัส วางแนวทางให้เป็นผู้นำด้านรถยนต์ไฮบริด ระดับหรู โดยมีทั้งหมด 6 รุ่น รวมทั้ง เอ็นเอ็กซ์ 300h ที่วางตำแหน่งตำ่กว่ารุ่นยอดนิยม อาร์เอ็กซ์ ด้วยการออกแบบกระจังหน้าในแนวทางเดียวกัน พร้อมไฟส่องสว่าง แอลอีดี และไฟกลางวันในรูปแบบของเล็กซัส


เครื่องยนต์รุ่นใหม่ เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือจะเลือกรุ่นออลวีลไดร๊ฟ พร้อมเทคโนโลยีรุ่นล่า ถาดชาร์จแบบไวร์เลส ไม่ต้องใช้สาย เพื่อชาร์จมือถือรุ่นใหม่ๆ จอทัชสกรีนทำงานในแนวเดียวกับไอแพด ที่เล็กซัสเรียกตัวเองว่า Lexus Remote Touch Interface แสดงข้อมูลที่จำเป็น พร้อมระบบครุยซ์คอนโทรล ควบคุมความเร็ว ที่ใช้เรดาร์ตรวจจับรถคันหน้า ระบบตรวจสอบมุมอับ และระบบเตือนการจราจรด้านหน้า



Facebook Comments