เรนจ์ โรเวอร์ เปิดประทุน


เป็นข่าวกันมานานแล้ว ตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค กันทีเดียว ซึ่งก็ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในยนตรกรรมจากอังกฤษ ตระกูล แลนด์ โรเวอร์ รุ่นนี้ หนนี้มาในรูปแบบของหลังคาเฟบริก เมื่อเปรียบเทียบกับรถรุ่นปกติ ที่เป็นหลังคาแข็ง คราวนี้มาในแบบ คอนเวอร์ติเบิ้ล เปิดหลังคาได้ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ทีเดียว แม้ว่าผู้บริโภคจะเห็นเพียง หลังคาแข็ง กับหลังคาเฟบริก เท่านั้น

หลังคาเฟบริก ฉาบสารกันนำ้ ออกแบบมาเพื่อให้สามารถปกป้องเช่นเดียวกับรุ่นหลังคาแข็ง เมื่อยกขึ้นมาทำหน้าที่หลังคาแล้ว เมื่อพับลงในลักษณะของตัว แซ่ด Z แบบเดียวกับ ปอร์เช่ 911 คาบริโอเลต์ ซึ่งจะมีลักษณะของโครงหลังคาที่เรียบไปกับส่วนตัวถังหรือกระจกด้านหน้า ส่วนด้านหลังยังมีสปอยเลอร์เล็กๆ ลักณะหางเป็ด เพื่อช่วยหลักอากาศพลศาสตร์ นิดหน่อย โดยสามารถกดสวิทช์เปิดได้ในเวลา 18 วินาที แต่ตอนปิดช้าหน่อย 21 วินาที ทำงานได้ที่ความเร็วรถไม่เกิน 50 กม./ชม.

รถรุ่นนี้ปกติ มี 4 ที่นั่ง แต่ถ้าเป็นคอนเวอร์ติเบิ้ล จะเหลือพื้นที่สำหรับบรรทุกสัมภาระไม่มากนัก เพราะต้องเหลือพื้นที่สำหรับเก็บหลังคาที่พับลงมาแยกต่างหากด้วย

แต่ไม่ใช่ว่าจะไมเนอร์เชนจ์เพียงแค่เป็นรุ่นเปิดหลังคาได้ ภายในก็มีระบบอินโฟเทนเม้นท์ เพื่อการอ่านข้อมูลต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีใหม่จาก แจกัวร์-แลนด์ โรเวอร์ ด้วยจอทัชแพด ขนาด 10.2 นิ้ว บนแผงหน้าปัด ที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 240 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโต้ 9 สปีด โดยจะออกจำหน่ายจริงในกลางปีหน้า ด้วย 2 รุ่นย่อย เอสอี ไดนามิค SE Dynamic และ เฮชเอสอี ไดนามิค HSE Dynamic ในราคาจำหน่ายเริ่มต้น 2 ล้านนิดหน่อย

เรนจ์ โรเวอร์ เตรียมส่งรถเข้าโชว์ในงาน แอลเอ ออโต้ โชว์ อาทิตย์หน้า

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts