เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค คว้า 5 ดาว ทดสอบการชน

ยูโร เอ็นแค็บ เปิดเผยผลการทดสอบการชนสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในลักษณะของรถ เอสยูวี พบว่า รถ เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค เจเนอเรชั่น 2 ซึ่งผลิตในประเทศอังกฤษ คว้าค่าคะแนนระดับ 5 ดาว ทำคะแนนสูงที่สุด

ยูโร เอ็นแค็บ ระบุว่า ค่าคะแนนการปกป้องทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ทำได้ดีกว่ารถรุ่นเก่า ที่เคยทดสอบการชนในปี 2554 แม้ว่าการทดสอบจะเข้มข้นมากกว่าเดิมก็ตาม

เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค ทำคะแนน ปกป้องผู้ใหญ่ได้ถึง 94% และ เด็ก 87% ทำให้เป็นรถยนต์แลนด์ โรเวอร์ รุ่นที่ปลอดภัยที่สุด ที่เคยทดสอบมา โดยค่าปกป้องคนเดินถนน ทำได้ 72% ซึ่งสูงทีเดียว รวมทั้งระบบช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัย ก็ได้ถึง 73% โดยระบบเบรกอุตโนมัติ กรณีฉุกเฉิน ทำค่าคะแนนได้เต็ม ในการทดสอบที่ความเร็วเดินทางในเมือง

ยูโร เอ็นแค็บ ยังทดสอบการชนรถยนต์ยี่ห้ออื่นที่เป็นรถเอสยูวี  ซีตรอง ซี5 แอร์ครอส Citroen C5 Aircross และ เซียต อะเตก้า Seat Ateca โดยได้ค่าคะแนนเพียง 4 ดาว เท่านั้น 

ส่วนใหญ่ รถเอสยูวี ที่ประกอบในประเทศอังกฤษ จะได้ค่าคะแนนระดับ 5 ดาว แทบทุกรุ่น เพราะอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย ที่ติดตั้งเรดาร์ และเซ็นเซอร์ ร่วมกับกล้องด้านหน้า ตรวจสอบเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยระบบเบรกอัตโนมัติ ทำให้สามารถปกป้องการชนจักรยาน หรือคนเดินถนนได้ง่าย

Facebook Comments