เมอร์ซีเดส เบนซ์ จี คลาส โฉมใหม่

เมอร์ซีเดส เบนซ์ จี คลาส โฉมใหม่
The new Mercedes-Benz G-Class


จี คลาส โซว์ความเป็นสุดยอดของรถออฟโรดหรูให้เห็นอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว จี คลาส โฉมใหม่ที่ว่ากันว่า เป็นยานพาหนะที่ใช้ได้ทั้ง ON ROAD และ OFF ROAD คือเรียกได้ว่า หล่อก็ได้ ลุยก็ดี ว่างั้นครับ
จี คลาส เซ็ทมาตรฐานของรถออฟโรดเอาไว้สูงขึ้นมาก เพราะสมรรถนะของรถที่ได้จัดระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ระบบช่วยควบคุมการขับขี่ใหม่ทั้งหมด ชนิดที่เรียกว่า ไม่ให้คู่แข่งเข้าใกล้ได้เลยนะครับ

โดย จี คลาส โฉมใหม่นี้จะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งในกลุ่มของรถยนต์ออฟโรดหรูๆ จี คลาส เอง ได้สร้างชื่อให้กับ เมอร์ซีเดส เบนซ์ มาตั้งแต่ปี 1979 ซึ่งยังคงมีเอกลักษณ์ของความเป็น จี คลาส อยู่จนถึงปัจจุบันนี้ อย่างเช่น ด้ามจับประตู หรือแม้แต่เสียงปิดประตูยังคงเอกลักษณ์ดังเดิมเอาไว้อยู่ ในส่วนของภายในนั้น เบาะนั่งสามารถพับได้แบบ 60,40 และ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงระบบเอนเตอร์เทนเม้นท์ทั้งหลายที่มีอยู่ใน อี คลาส และ เอส คลาส ถูกนำมาจัดเต็มใน จี คลาส เช่นเดียวกัน
ในส่วนของการขับขี่นั้นยังมีโหมดต่างๆให้เลือกเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมขับแบบ คอมฟอร์ท, สปอร์ต, อีโค่ และแบบตั้งเอง มาให้เลือกอีกด้วย ในส่วนของตัวถังนั้น จี คลาส สามารถลดน้ำหนักตัวลงได้ถึง 170 กิโลกรัม จากการใช้วัสดุที่แข็งแกร่งสุดๆอย่างอลูมิเนียมในการผลิตชิ้นส่วนสำคัญๆของตัวรถ

ส่วนเครื่องยนต์นั้น จี คลาส มากับขุมพลังยักษ์ใหญ่อย่าง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดม้าออกมาได้ถึง 422 ตัวเลยทีเดียว มาพร้อมเกียร์ 9 จีโทรนิค ซึ่งเป็นเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้กับรถยนต์ออฟโรด ซึ่งมันทำงานได้เงียบมากขึ้นในขณะที่การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวลมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็จะช่วยเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีกต่างหาก

ไปชมภาพให้น้ำลายหกกันก่อนนะครับ

Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts