เฟียต เปิดรถไฟฟ้ารุ่น 500 ในแบบ 3+1

รายงานข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า ค่ายรถยนต์เฟียต จากอิตาลี เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น 500 ในแบบ 3+1 เพื่อการจำหน่ายในประเทศอังกฤษ ภายในปีหน้า

ประธานกลุ่มเฟียต โอลิเวอร์ ฟรานเซียส Olivier Francois ให้สัมภาษณ์ว่า เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น 500 3+1 รุ่นล่าสุด ทั้งในแบบแฮทช์แบ็ค และแบบเปิดประทุน โดยนอกจากจะมีรุ่น 3 ประตูตามปกติแล้ว ยังมีรุ่น 3+1 ซึ่งมีประตูขนาดเล็กด้านหลัง อยู่ด้านขวาของตัวรถ เพื่อการเข้าออกที่นั่งด้านหลังได้สะดวกสบายขึ้น

รถรุ่น 3+1 นี้ จะมีเฉพาะรถยนต์พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น แต่ฟรานเซียส ยืนยันว่า สามารถจำหน่ายในอังกฤษได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้บริโภค แม้ว่าจะส่งเข้าไปจำหน่ายในตลาดที่ขับรถพวงมาลัยซ้าย ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

สำหรับรถยนต์พวงมาลัยซ้าย ประตูขนาดเล็ก ด้านหลังนี้ จะอยู่ด้านผู้โดยสาร ด้านขวาของตัวรถ และสามารถจะเปิดได้ เมื่อประตูด้านหน้าเปิดออกแล้วเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า ผู้โดยสารที่อยู่ด้านตรงข้ามกับผู้ขับขี่ จึงจะสามารถใช้งานประตูเล็กด้านหลังนี้ได้ เพื่อการเข้าออกไปยังฟุตบาทข้างถนน

ประตูด้านหลังขนาดเล็กนี้ เปิดได้ด้วยความกว้าง 83 องศา เพื่อความสะดวกในการเข้า-ออก รวมทั้งเพื่อการติดตั้งเบาะสำหรับเด็ก ด้านหลัง โดย ฟรานซิส ระบุว่า รถรุ่นนี้พัฒนาโดยทีมงานผู้หญิง จำนวนมาก พร้อมทั้งเตรียมการเพื่อการจัดทดสอบเพื่อตรวจสอบความต้องการของผู้บริโภค ก่อนวางตลาดจำหน่ายจริง

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts