เบนซ์ วีโต้ จะเป็นแท็กซี่

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสนใจที่จะมีส่วนในการให้บริการแท็กซี่ ในกรุงลอนดอน หรือที่รู้จักกันในชื่อ แบล็กแค็บ black cab ด้วยรถเพื่อการพาณิชย์ หรือรถตู้ วีโต้ Vito รุ่นปี 2560

วีโต้ แท็กซี่ ต้องบอกว่าเป็นของใหม่ และต้องเปลี่ยนระบบการขับเคลื่อนจากรถรุ่นปกติ ขับเคลื่อนล้อหน้า เป็นการขับเคลื่อนล้อหลัง เพื่อให้สามารถเข้ากับข้อบังคับของกรุงลอนดอน ที่รถแท็กซี่ต้องมีวงเลี้ยว 25 ฟุต หรือ 7.62 เมตร หรือน้อยกว่า

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต้องเข้าการคัดเลือกร่วมกับรถยี่ห้ออื่นๆ หลายยี่ห้อ เพื่อให้เป็นแท็กซี่สำหรับกรุงลอนดอน 6 ที่นั่ง และเป็นเพียงยี่ห้อเดียวที่ผ่านการคัดเลือก โดยผู้บริโภคที่ต้องการรถแท็กซี่วีโต้ นอกเหนือจากที่อังกฤษ สามารถสั่งทำเป็นพิเศษ ยังเป็นรถขับหน้าแบบเดิม

แม้ว่าวีโต้ จะกลายเป็นแท็กซี่แล้ว แต่อุปกรณ์ดั้งเดิมของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงอยู่ ตั้งแต่ ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับขี่เมื่อยล้า, ระบบช่วยจอด ระบบตรวจสอบมุมอับ ประตูเลื่อนเปิดด้านข้างทั้งซ้าย-ขวา ควบคุมด้วยไฟฟ้า และอุปกรณ์พิเศษ ประตูและที่นั่ง จะเลื่อนเปิดและเบาะนั่งยื่นออกนอกรถ สำหรับการใช้ล้อเลื่อน แต่อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ ยังมีระบบ สตาร์ท/สต็อพ เช่นเดิม

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts