เตรียมผลิต โพลสตาร์ รุ่นที่ 3

รายงานข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ค่ายวอลโว่ ซึ่งมีสายการผลิตรถรุ่น เอส60 S60 อยู่ใน เซาท์ คาโรไลน่า สหรัฐอเมริกา เตรียมการเพื่อการผลิตรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า โพลสตาร์ Polestar รุ่นที่ 3 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของ โพลสตาร์ ที่แต่เดิมขึ้นสายการผลิตเฉพาะในประเทศจีน

โพลสตาร์ ซึ่งอยู่ภายใต้ ซีเจียง จีลี่ ถือเป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่แยกตัวออกมาจาก วอลโว่ โดยรถคูเป้ โพลสตาร์ 1 รุ่นแรก มาในแบบ ไฮบริด-ไฟฟ้า และใน โพลสตาร์ 2 ก็ใช้โครงสร้างพื้นฐาน ซีเอ็มเอ CMA platform เดียวกับ วอลโว่

โพลสตาร์ 3 จะขึ้นสายการผลิตที่ โรงงาน ริดจ์วิลล์ Ridgeville ใน เซาท์ คาโรไลน่า ควบคู่ไปกับรถซีดานขนาดกลาง เอส60 และในอนาคตก็จะมีรุ่น เอ็กซ์ซี90 รุ่นต่อไป ขึ้นสายการผลิตที่นี่ด้วย

การขึ้นสายการผลิตในสหรัฐอเมริกา จะทำให้สามารถทำราคาได้ถูกลง รวมทั้งระยะเวลาในการส่งมอบ ก็ลดลง อีกทั้งมีผลกระทบต่อส่ิงแวดล้อมลดน้อยลง เพราะไม่ต้องส่งรถลงเรือ เพื่อเดินทางจาก จีน ไปยังสหรัฐอเมริกา

โพลสตาร์ ระบุว่า รถรุ่นใหม่นี้ พัฒนาขึ้นบนโครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่ ที่พัฒนาเฉพาะ โพลสตาร์ และ วอลโว่ เท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่จากภาพต่างๆ ที่เผยแพร่ออกมา วิศวกรออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเพื่อเตรียมการสำหรับการขับเคลื่อนด้วยตนเอง ส่วนด้านเทคโนโลยี ระบบเพื่อความบันเทิง จะขึ้นอยู่กับระบบการทำงานของ แอนดรอย์ เท่านั้น

แนวทางการออกแบบ จะเป็นแบบเรียบง่าย ทั้งภายนอกและภายใน และที่สำคัญ อยู่ในใจคนออกแบบก็คือ ต้องแปลกแตกต่างออกไปจากยี่ห้อ วอลโว่ ให้ได้

โพลสตาร์ 3 มีกำหนดออกสู่ตลาดในปีหน้า ที่สหรัฐอเมริกา

Facebook Comments